Theo một nghiên cứu của Timetric’s Construction Intelligence Centre (CIC), tăng đầu tư xây dựng khu dân cư và cơ sở hạ tầng giao thông sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong ngành công nghiệp xây dựng Ấn Độ trong giai đoạn dự báo (2016-2020). Do đó, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong điều kiện thực tế dự kiến ​​sẽ cải thiện từ 2,95% trong giai đoạn 2011-2015 lên 5,65% trong 5 năm tới.
CIC dự báo ngành công nghiệp tăng giá trị từ 428.1 tỷ USD vào năm 2015 lên 563.4 tỷ USD vào năm 2020. Do công nghiệp hóa, đô thị hóa, sự gia tăng thu nhập và tăng trưởng dân số nhu cầu về dịch vụ xây dựng cũng tăng lên. Những nỗ lực của Chính phủ để cải thiện cơ sở hạ tầng khu dân cư và giao thông của Ấn Độ cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tăng trưởng của ngành xây dựng.
Xây dựng cơ sở hạ tầng chiếm 23% trong tổng giá trị của ngành công nghiệp trong năm 2015. Theo CIC, ngành này sẽ tiếp tục mở rộng trong giai đoạn dự báo, do các khoản đầu tư của khu vực công và tư nhân vào cơ sở hạ tầng giao thông công cộng. Do đó, xây dựng cơ sở hạ tầng dự kiến ​​sẽ là thị trường phát triển nhanh nhất của ngành công nghiệp trong giai đoạn dự báo, với tốc độ CAGR là 9,94% giá trị danh nghĩa, với giá trị 140.1 tỷ USD vào năm 2020.
“Dân số quốc gia tăng và quá trình đô thị hóa sẽ tiếp tục tạo ra nhu cầu cho phát triển cơ sở hạ tầng. Để nâng cao khả năng cạnh tranh thương mại và đối phó với sự gia tăng dân số, Chính phủ đang tập trung nhiều hơn vào phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó dự kiến ​​sẽ dẫn đến các khoản đầu tư thường xuyên trong việc duy trì và mở rộng cơ sở hạ tầng đường bộ trong tương lai gần”, Danny Richards, nhà kinh tế của CIC bình luận .
Xây dựng nhà ở là thị trường lớn nhất trong ngành công nghiệp xây dựng Ấn Độ giai đoạn 2011-2015 và được dự đoán sẽ còn tương đối mạnh trong 5 năm tiếp theo, với thị phần 30,6% tổng giá trị của ngành công nghiệp vào năm 2020. Hoạt động xây dựng trong thị trường nhà ở sẽ được được hỗ trợ bởi quá trình đô thị hóa nhanh chóng, tốc độ tăng trưởng dân số và phát triển tích cực trong điều kiện kinh tế khu vực. Những nỗ lực của Chính phủ để xóa khu ổ chuột vào năm 2022 và giảm thâm hụt nhà ở của nước này cũng sẽ giúp thị trường phát triển.
Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.