CafeLand – Với chi phí không quá cao cùng nhiều ưu điểm nổi bật, trần nhựa giả gỗ mang vẻ đẹp mộc mạc, sang trọng cho không gian đang được nhiều khách hàng lựa chọn để trang trí trần nhà.

Trần nhựa giả gỗ là gì?

Trần nhựa giả gỗ là những tấm trần nhựa được phủ lên một lớp giống như vân gỗ ở bề mặt, sản xuất từ ​​bột PVC hoặc hạt nhựa UHMW PE nguyên chất sau khi xử lý công nghiệp, thiết kế dưới dạng tấm với nhiều kích thước khác nhau dùng để ốp tường, ốp trần, vách ngăn,…

Loại vật liệu này được sản xuất với hệ thống máy móc sản xuất hiện đại, cấu tạo trần nhựa giả gỗ được tạo thành từ nhiều lớp đan xen, hỗ trợ nhau và hỗ trợ nhau tạo thành một thể thống nhất.

- Lớp bảo vệ bề mặt: Lớp bảo vệ này mang lại cho sản phẩm trần nhựa giả gỗ một loạt các đặc tính: chống nước, kháng nấm, kháng khuẩn, kháng khuẩn, chống tia UV, …

- Lớp phim màu: Đây là lớp mà trên đó các vân gỗ được hình thành. Sử dụng kỹ thuật in càng cao thì hình ảnh vân gỗ càng rõ nét và đẹp hơn. Các thớ cho bạn cảm giác như đang sử dụng gỗ thật. Do đó, hiệu quả thẩm mỹ được nâng cao mà chi phí lại thấp hơn rất nhiều.

- Lớp PVC nền ở dưới cùng của sản phẩm: Lớp này được cấu tạo bởi một lượng nhỏ bột đá và nhựa nguyên chất. Nhiệm vụ chính của một lớp là nâng đỡ và bảo vệ phần còn lại của lớp từ bên dưới.

- Lớp nhựa PVC nguyên chất được làm từ nhựa mới 100%: Đây là lớp chính mang lại lợi ích vượt trội cho sản phẩm. Lớp PVC nguyên chất thường chiếm phần lớn trong sản phẩm.

Ưu điểm trần nhựa giả gỗ

- Tính thẩm mỹ cao, bền đẹp: Trần nhựa là vật liệu được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất, được là từ bột nhựa PVC và các chất phụ gia tạo sự dẻo dai, bền đẹp cho trần nhà.

- Nhiều tính năng nổi trội: Trần nhựa có khả năng chống cháy, chống nóng, ngăn được hơn 90% bức xạ nhiệt từ bên ngoài, hạn chế và ngăn chặn quá trình hấp thụ nhiêt. Cấu trúc hộp rỗng của trần nhựa giúp giảm khối lượng, đồng thời tăng khả năng chịu lực, cách âm, cách nhiệt, chống ồn,…

- Đặc biệt, trần nhựa có khả năng chịu nước, không bị mối mọt, khắc phục được những nhược điểm trần gỗ tự nhiên, trần gỗ công nghiệp, giúp ngăn ngừa thẩm thấu của hơi ẩm vào hệ thống trần, hạn chế mầm bệnh khi bị ẩm ướt,…

Trần nhựa giả gỗ

- Thời gian thi công nhanh: Trần nhựa giả gỗ, trần gỗ nhựa hay vách gỗ nhựa đều sẽ có một ưu điểm nổi trội so với các loại trần khác, đó là khối lượng thấp. Trọng lượng của loại trần nhà nhựa giả gỗ này nhẹ hơn rất nhiều so với các loại trần khác như thạch cao hay gỗ. Không chỉ giúp giảm áp lực cho căn phòng, trần nhựa phẳng còn giúp giảm thời gian thi công, vận chuyển và lắp đặt dễ dàng.

Hiện nay trên thị trường, trần nhựa rất đa dạng về thiết kế, màu sắc sắc, mẫu mã. Nếu bạn yêu thích vân gỗ của trần gỗ tự nhiên nhưng kinh phí eo hẹp thì có thể lựa chọn những mẫu trần nhựa giả gỗ với vẻ đẹp mộc mạc, tạo sự sang trọng, gần gũi tự nhiên cho không gian sống.

Hướng dẫn thi công trần nhựa giả gỗ đơn giản, nhanh chóng

Bước 1: Chuẩn bị vật tư

- Đo đạc chiều dài, chiều rộng của nền nhà (bởi nền nhà sẽ có diện tích bằng với trần nhà cần làm mái). Đối với nhà có kích thước hình chéo hay hình tròn thì chúng ta cũng có thể ước chừng theo đúng diện tích làm chúng.

- Đo đạc xong thì lên danh sách vật liệu cần có như tấm ốp trần, khung xương, các dụng cụ hỗ trợ như thước Nivo, thước đo, dây bật mực, mực đánh dấu, máy bắn cốt laser, thang đứng hoặc giàn giáo,...

Bước 2: Xác định vị trí cần lắp đặt trần gỗ nhựa cùng độ cao trần

- Đối với mái tôn thì khoảng cách giữa trần và đỉnh mái tối thiểu phải cách nhau 1,5m.

- Đối với mái bê tông thì khoảng cách tối thiểu cần phải đạt được là 0,5m.

- Để đo chiều cao trần nhà thì chúng ta sử dụng thước nivo hoặc laser để có thể đảm bảo được độ chính xác cao nhất. Dùng thước và dây bật mực để cân bằng mặt trần.

Bước 3: Lắp đặt khung xương cho trần nhà

- Khung xương sẽ giúp cho trần được cân bằng và vững chắc hơn vì thế đây là bước rất quan trọng trong cách lắp trần nhựa giả gỗ. Tùy theo mẫu trần mà bạn muốn làm là trần phẳng, trần cấp hay trần thả mà chúng ta có thể xác định đúng vị trí cố định của khung xương.

- Sau khi xác định được vị trí lắp đặt trần nhựa thì nhân viên sẽ tiến hành lắp khung trần và cố định vào tường qua nẹp và đinh vít. Để đảm bảo độ chắc chắn của phào trần thì cần chú ý tới khoảng cách của lỗ đinh cần phải nhỏ hơn so với đinh vít ngoài khoảng 50cm.

Bước 4: Treo và cố định khung trần

Dùng khoan để khoan treo hoặc sử dụng dây thép chuyên dụng để treo khung trần tùy theo chất liệu của mái nhà. Lúc này bạn cần chú ý tới khoảng cách giữa các xương trong cần phải lớn hơn 80cm và cần nhỏ hơn 100cm còn khoảng cách giữa các xương ngang khoảng 2m – 3m mỗi xương.

Bước 5: Lắp đặt trần gỗ nhựa

Dựa theo khung xương vừa lắp mà chúng ta sẽ cắt các tấm gỗ nhựa sao cho thật khéo léo và có thể bắn vít tùy theo từng loại gỗ. Quá trình lắp ghép cần đảm bảo độ tỉ mỉ, chính xác.

Đối với những tấm gỗ nhựa thừa thì cần sử dụng các loại dao chuyên dụng để cắt bỏ được các phần thừa. Chú ý khi cắt thì độ sai số sẽ dao động ở trong khoảng 5mm.

Một số mẫu trần nhựa giả gỗ đẹp nhất hiện nay

Trần nhựa giả gỗ cho không gian phòng khách

Các mẫu trần nhựa giả gỗ cho không gian phòng khách với bề mặt sáng bóng, vân gỗ tự nhiên.

Trần nhựa giả gỗ giật cấp được xây dựng khung xương và ghép tấm tấm pvc thành nhiều cấp, tạo ra các khối, hộp trên trần, cách điệu, tạo điểm nhấn cho trần nhà thêm độc đáo. Sử dụng trần nhựa giả gỗ giật cấp cũng là giải pháp che giấu, cách âm, cách nhiệt, xử lý khiếm khuyết trong trang trí nội thất.

Mẫu trần nhựa giả gỗ được thiết kế giật cấp

Trần nhựa giả gỗ giật cấp phổ biến là trần giật 2 cấp, 3 cấp. Mẫu trần nhựa giả gỗ giật cấp, kết hợp hài hòa với ánh sáng giúp không gian sống thêm sang trọng.

Trần nhựa giả gỗ đem lại hiệu ứng thẩm mỹ đẹp hơn, sang trọng hơn

Trần nhựa giả gỗ đem lại hiệu ứng thẩm mỹ đẹp hơn, sang trọng hơn.

Trần nhựa giả gỗ thường sử dụng với tông màu tối

Các mẫu trần nhựa giả gỗ phòng ngủ thường sử dụng với tông màu tối, màu nhẹ nhàng để không làm rối mắt, giúp việc nghỉ ngơi thoải mái hơn. Với tông màu ấm áp, thiết kế đơn giản, trần nhựa giả gỗ phòng ngủ làm tăng vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho không gian.

Mẫu trần nhựa giả gỗ đơn giản, mộc mạc

Bạn cũng có thể sử dụng những mẫu trần nhựa giả gỗ ban công đơn giản, mộc mạc trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian hiên nhà. Các mẫu trần nhựa giả gỗ ngoài trời có độ bền cao, ít bị cong vênh hay co ngót. Sản phẩm này có khả năng chịu được tác động của nắng, gió, nhiệt độ cao, ngăn chặn quá trình hấp thu nhiệt và không bị giãn nở nhiều, giúp tăng độ bền và an toàn cũng như tính thẩm mỹ cho không gian.

Trần nhựa giả gỗ có trọng lượng nhẹ, có độ dẻo dai

Các mẫu trần nhựa giả gỗ đẹp nhất hiện nay thường có trọng lượng nhẹ, có độ dẻo dai, bền chắc nên khi thi công sẽ rất dễ dàng, nhanh chóng, đồng thời có độ bền đẹp theo thời gian dài sử dụng.

Bên cạnh trần nhựa giả gỗ chuyên dùng trong nhà, trên thị trường còn có loại trần gỗ nhựa Composite chuyên dùng cho các công trình ngoài trời. Gỗ ốp trần Composite có nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường nổi bật như gỗ ốp trần Techwood, Awood, Hobiwood,… Vật liệu này thường được ứng dụng cho các công trình ốp trần ngoài trời.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.