Phó chủ tịch tỉnh Trà Vinh cho biết, UBND tỉnh không đồng ý mức giá 700.000 đồng/lượt qua cầu tạm Kênh Xáng.
Mỗi xe qua cầu sắt Kênh Xáng phải nộp phí 700.000 đồng/lượt
Liên quan đến loạt bài “Khuất tất DN làm cầu tạm, thu phí cao” trên Báo Giao thông (số 187, 188 ra ngày 22 và 23/11), chiều 28/11, ông Phan Anh Quốc, Giám đốc Sở GTVT Trà Vinh cho biết, cuộc họp vừa qua với 7 doanh nghiệp vận tải có phương tiện vào Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải đã có biên bản thỏa thuận.
Tại cuộc họp, doanh nghiệp tư nhân sản xuất - thương mại Nguyễn Trình (chủ đầu tư cầu sắt tạm Kênh Xáng) cho biết, do bức xúc vì hiện trạng cầu đường hạn chế việc vận chuyển tro, vật tư thi công Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải, doanh nghiệp đã trình xin chủ trương đầu tư xây dựng cầu tạm bắc qua Kênh Xáng với mức phí 700.000 đồng/lượt.
Ông Bùi Văn Thuận, đại diện Công ty CP Đầu tư - xuất nhập khẩu và thương mại Phương Nam đề nghị doanh nghiệp Nguyễn Trình cung cấp các văn bản chứng từ có liên quan đến đầu tư xây dựng cầu tạm. Việc công khai này để các doanh nghiệp khác chấp thuận tham gia kinh phí xây dựng cầu tạm bắc qua Kênh Xáng trên Hương lộ 81.
Chiều 28/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, trước đó UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý chủ trương xây dựng cầu Kênh Xáng tạm. Riêng mức giá thu phí phải thỏa thuận với các doanh nghiệp, UBND tỉnh không đồng ý mức giá 700.000 đồng/lượt…
“Vừa qua, tôi đề nghị doanh nghiệp làm cầu phải công bố tổng giá trị làm cầu, đồng thời cho đơn vị kiểm tra hàng ngày có bao nhiêu phương tiện qua cầu sắt tạm Kênh Xáng. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT làm việc với Sở Tài chính, Cục Thuế về biên lai thu phí của doanh nghiệp Nguyễn Trình theo đúng uy định. UBND tỉnh không đồng ý mức giá và cũng không cho miễn thuế”, ông Hoàng cho biết.
Hải Đường (Giao Thông)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.