UBND TP.HCM mới đây đã có công văn về việc nghiên cứu đầu tư đường vượt biển kết nối khu vực Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ).
Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường giao Sở Tài chính khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan xem xét đề nghị của Tập đoàn Vingroup về đề xuất nghiên cứu đầu tư tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT.
Lãnh đạo thành phố yêu cầu việc tham mưu, đề xuất phải hoàn thành trước ngày 10/10. Cùng với Sở Tài chính, văn bản này cũng được gửi đến Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường và Tập đoàn Vingroup để phối hợp thực hiện.

Vingroup đang triển khai dự án Vinhomes Green Paradise ở Cần Giờ với diện tích 2.870ha
Trước đó trong văn bản gửi lãnh đạo TP.HCM đề xuất nghiên cứu đường vượt biển Cần Giờ đi Vũng Tàu, phía Vingroup nhận định sau khi Bà Rịa - Vũng Tàu sáp nhập vào TP.HCM, nhu cầu phát triển trục kết nối giữa khu vực ven biển trở nên cấp thiết. Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) là vùng có vị trí chiến lược về kinh tế biển, cảng, du lịch và các tuyến đường vòng.
Doanh nghiệp cho rằng việc đầu tư tuyến vượt biển sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, kết nối hiệu quả các vùng chức năng trong thành phố, đồng thời tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thương mại và mở rộng không gian đô thị.
“Chủ trương này là bước đi quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để khởi động quá trình nghiên cứu khả thi và đúng định hướng phát triển của thành phố”, văn bản đề xuất của Vingroup nêu.
Doanh nghiệp đồng thời cam kết đồng hành lâu dài, góp phần nâng cao năng lực kết nối vùng và phát triển bền vững không gian ven biển của TP.HCM.
Cần Giờ hiện được xem là cửa ngõ phía đông nam của TP.HCM, đóng vai trò quan trọng trong quy hoạch phát triển vùng đô thị - cảng biển - du lịch. Trước đó vào ngày 19/4, đã Vingroup khởi công Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ đẳng cấp hàng đầu thế giới với diện tích 2.870ha, quy mô dân số gần 230.000 người.
Vingroup cũng đang đề xuất tuyến đường sắt cao tốc Phú Mỹ Hưng - Cần Giờ với tốc độ thiết kế 350 km/h, dự kiến rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Phú Mỹ Hưng xuống Cần Giờ còn khoảng 12 phút.
-
Vingroup vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM, đề xuất được nghiên cứu đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
-
Bất động sản 24h: Tin mới nhất về xây cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu
Bộ Xây dựng thông tin về việc xây cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu; Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dự kiến khởi công phần chính vào quý 1/2026; Tiến độ 2 tuyến đường chạy song song kết nối đến sân bay Long Thành hiện ra sao... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc xây cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu
Cử tri TP.HCM kiến nghị Chính phủ sớm đầu tư phát triển cảng Cái Mép - Thị Vải thành cảng trung chuyển quốc tế, đồng thời xây dựng cầu nối Cần Giờ - Vũng Tàu và tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối TP.HCM - Bà Rịa - Bình Dương nhằm phát huy thế mạnh kết nối giao thông phục vụ xuất nhập khẩu và logistics.
-
CẬN CẢNH dự án 2.870ha của Vingroup đang triển khai tại TP.HCM
Tiến độ của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ đang thu hút sự quan tâm lớn từ thị trường. Sau nửa năm khởi công, những hình hài đầu tiên của dự án quy mô 2.870ha do Vingroup đầu tư đang dần rõ nét....
-
Cần Giờ từ “vùng trũng” thành mũi tên tăng trưởng mới của TP.HCM
Từng bị xem là “vùng trũng”, Cần Giờ giờ đã trở thành điểm nhấn trên bản đồ hành chính mới. Nhưng điều gì khiến vùng đất ven biển này được gọi là “mũi tên tăng trưởng” của TP.HCM?
-
Đại đô thị 2.870ha tại Cần Giờ đang thi công đến đâu?
Khởi công từ tháng 4/2025, dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ đang được đẩy nhanh tiến độ, hạ tầng giai đoạn 1 bao gồm đắp nền và chống xói lở dự kiến hoàn thành trong tháng 11/2025....
.png)

