UBND TP.HCM sẽ trở thành nhà mua sỉ lớn nhất hiện nay đối với các dự án căn hộ của doanh nghiệp BĐS.

Đó là xác nhận của ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Cụ thể, UBND TP.HCM sẽ mua lại phần lớn các căn hộ có diện tích từ 40 – 70m2 phù hợp với chương trình tái định cư của thành phố hiện nay và tương lai. Ông Nguyễn Hữu Tín khẳng định, TP.HCM đảm bảo không ép giá, mức giá vừa hợp lý vừa đảm bảo các doanh nghiệp BĐS có lãi.

TP.HCM sẽ là nhà mua sỉ BĐS lớn nhất

Phản ứng trước thông tin này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho biết, đây là quyết định rất sáng suốt của UBND TP.HCM và là thông tin đáng mừng trong bối cảnh thị trường BĐS vẫn chưa tìm lối ra.

Ông Châu chia sẻ: “Để xây dựng các dự án tái định cư, TP.HCM phải bỏ ra ít nhất 3 năm, giải pháp mua lại những dự án sẵn có của doanh nghiệp, vừa giúp hâm nóng thị trường, vừa tạo nguồn thanh khoản đáng kể cho doanh nghiệp”.

Được biết, hiện các dự án căn hộ đủ tiêu chuẩn cho chương trình tái định cư của TP.HCM tương đối lớn, nguyên nhân thời gian vừa qua giao dịch BĐS gần như chựng lại, người mua giảm và lượng tồn của doanh nghiệp còn khá nhiều.

Ông Lê Hoàng Châu cho rằng, thay vì chờ giá cao trong vô vọng, các doanh nghiệp BĐS nên mạnh dạn cung cấp nguồn sản phẩm này cho thành phố, qua đó, doanh nghiệp sẽ có nguồn tín dụng đáng kể giúp trang trải nợ ngân hàng và tái đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Đực, giám đốc công ty BĐS Đất Lành dự báo, năm 2012 sẽ là năm “mất năm còn năm”, tức 10 dự án sẽ bán tháo 5 dự án. Trong bối cảnh này, tất yếu có không ít doanh nghiệp BĐS phá sản trong năm nay. Tuy nhiên, nếu tham gia vào các chương trình tái định cư của thành phố, các doanh nghiệp BĐS sẽ có đầu ra vững chắc trong tương lai.

Theo Tổ Quốc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.