Theo ông Ngô Đặng Quá Hải, Phó phòng Quản lý Giao thông thủy, Sở GTVT TP.HCM, hiện chủ đầu tư của nhiều dự án khu dân cư mới nằm cạnh bờ sông Sài Gòn đã được cấp phép đầu tư bến đường thủy đơn giản, phương tiện hoạt động chủ yếu là canô.

Tuy nhiên mới đây, chủ đầu tư dự án khu dân cư phức hợp Sài Gòn Pearl (Công ty Cổ phần Tập đoàn SSG) đã xin các cơ quan chức năng cho phép xây dựng bến du thuyền, quy mô cho 130 canô và du thuyền neo đậu. Vị trí dự kiến xây dựng nằm tiếp giáp giữa dự án và tuyến sông Sài Gòn, thuộc phường 22, quận Bình Thạnh.

“Trước tiên, Công ty SSG dự kiến xây dựng cầu bến quy mô nhỏ, phục vụ các phương tiện thủy cá nhân và sau này xây dựng thành bến lớn, đón nhận được du thuyền. Vị trí xin phép nằm bên sông Sài Gòn, cách cảng Tân Cảng không xa nên du thuyền có thể thoải mái hoạt động. Tĩnh không của cầu Thủ Thiêm cũng cho phép du thuyền qua lại. Theo tiến độ mà chủ đầu tư báo cáo, có lẽ đây là bến du thuyền đầu tiên của TP” - ông Hải nói.

alt

Phối cảnh bến du thuyền ở dự án Sài Gòn Pearl tại phường 22, quận Bình Thạnh.

Hiện Sở GTVT đã cơ bản chấp thuận chủ trương cho Công ty SSG xây dựng bến du thuyền ở dự án Sài Gòn Pearl. Ông Hải nói thêm, một phần vùng đất, vùng nước dọc bờ sông tại khu vực Công ty SSG dự kiến xây bến du thuyền sẽ được sử dụng để xây bến thủy nội địa cho canô buýt đưa rước khách trong tương lai. Do vậy, ngoài việc phục vụ cho mục đích của chủ đầu tư, bến du thuyền này còn là nơi phục vụ cho mục đích công cộng (canô buýt vào đưa, rước hành khách). “Trong điều kiện đường bộ ngày càng quá tải, việc khai thác vận tải bằng đường thủy cá nhân và công cộng sẽ được khuyến khích nhằm chia sẻ áp lực với đường bộ” - ông Hải nói.

Vị trí xây dựng bến du thuyền nằm trên lộ trình của tuyến canô buýt bến đò Bình Quới (quận Thủ Đức) - Bến Bạch Đằng (quận 1) mà UBND TP đã chấp thuận mở thí điểm theo đề xuất của Công ty Thường Nhật. Mới đây, UBND TP.HCM cũng chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tứ Hải nghiên cứu, đầu tư và khai thác canô buýt trên địa bàn. Đại diện Công ty Tứ Hải cho hay dự kiến việc nghiên cứu sẽ kết thúc vào cuối năm 2011.

Cafeland.vn - Theo Pháp Luật TP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland