Cụ thể, UBND thành phố giao UBND các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông rà soát quỹ đất dọc hành lang tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM tại địa phương để bố trí bãi đỗ xe phục vụ giao thông công cộng trong tương lai và bãi đỗ xe công cộng hiện hữu xung quanh vị trí các nhà ga với khoảng cách từ dưới 1.000m.
Trong khi đó, Sở Giao thông vận tải được giao phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát pháp lý các quỹ đất cũng như rà soát các dự án thương mại triển khai dọc hành lang tuyến tàu điện ngầm số 2 trong thời gian tới để khuyến nghị các chủ dự án tự bố trí thêm phần diện tích đỗ xe phục vụ giao thông công cộng, bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ; đặc biệt là khuyến khích bố trí thêm diện tích không gian ngầm để tạo thuận lợi cho hành khách tiếp cận các nhà ga.
Được biết, tuyến metro số 2 có chiều dài 11,3 km, gồm 10 nhà ga ngầm, và 1 ga trên cao, tổng vốn đầu tư ban đầu là hơn 26.100 tỉ. Tuyến đường đi qua các quận 1, 3, 10, 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú. Theo kế hoạch dự án sẽ chạy thử vào năm 2020 tuy nhiên hiện đã chậm tiến độ, số vốn đầu tư cũng tăng lên thành 2,173 tỉ USD.








-
Kiến nghị thí điểm bỏ cấp phép xây dựng với các chủ đầu tư uy tín
Ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kiến nghị nghiên cứu bỏ thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư đối với một số nhóm dự án cụ thể, hoặc khoanh vùng phạm vi áp dụng. Đồng thời thí điểm bỏ cấp phép xây dựng với các chủ đầu tư uy tín, công trìn...
-
Tin vui cho người dân tại “rốn ngập” chợ Thủ Đức, TP.HCM
Khu vực chợ Thủ Đức, điểm ngập nặng nhất TP.Thủ Đức sắp được triển khai loạt dự án chống ngập với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.
-
Giám đốc Sở NN-MT đối thoại từng dự án để tháo gỡ vướng mắc cấp sổ hồng
Nhiều vấn đề phát sinh từ nhiều năm nhưng chủ đầu tư chậm xử lý khiến công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản trên đất (sổ hồng) cho người mua nhà bị “tắc” theo....