Cụ thể, UBND thành phố giao UBND các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông rà soát quỹ đất dọc hành lang tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM tại địa phương để bố trí bãi đỗ xe phục vụ giao thông công cộng trong tương lai và bãi đỗ xe công cộng hiện hữu xung quanh vị trí các nhà ga với khoảng cách từ dưới 1.000m.
Trong khi đó, Sở Giao thông vận tải được giao phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát pháp lý các quỹ đất cũng như rà soát các dự án thương mại triển khai dọc hành lang tuyến tàu điện ngầm số 2 trong thời gian tới để khuyến nghị các chủ dự án tự bố trí thêm phần diện tích đỗ xe phục vụ giao thông công cộng, bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ; đặc biệt là khuyến khích bố trí thêm diện tích không gian ngầm để tạo thuận lợi cho hành khách tiếp cận các nhà ga.
Được biết, tuyến metro số 2 có chiều dài 11,3 km, gồm 10 nhà ga ngầm, và 1 ga trên cao, tổng vốn đầu tư ban đầu là hơn 26.100 tỉ. Tuyến đường đi qua các quận 1, 3, 10, 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú. Theo kế hoạch dự án sẽ chạy thử vào năm 2020 tuy nhiên hiện đã chậm tiến độ, số vốn đầu tư cũng tăng lên thành 2,173 tỉ USD.
-
Giá vé tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM là bao nhiêu?
Người dân di chuyển trên tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ trả giá vé từ 6.000 – 20.000 đồng tùy theo quảng đường mỗi lượt.
-
Nhà thi đấu nằm trên khu “đất vàng” trung tâm TP.HCM khi nào sẽ khởi công?
Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng tọa lạc trên khu đất đắc địa ngay trung tâm TP.HCM nhưng suốt nhiều năm chưa thể khởi công.
-
Con trai cố Chủ tịch DIG nhận hơn 11 triệu cổ phiếu thừa kế, nâng tỷ lệ sở hữu lên gần 12%
Ông Nguyễn Hùng Cường thông báo giao dịch cổ phiếu của Người nội bộ Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (mã: DIG).