Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, đường Vành đai 4 và cầu Cần Giờ là 3 trong số những dự án tiêu biểu với mức đầu tư hàng chục ngàn tỉ đồng sắp được TP.HCM triển khai, có nhu cầu thu hút đầu tư từ các tập đoàn, công ty Singapore.

Hình minh họa

Thảo luận với các đầu tư đến từ Singapore trong Chương trình giới thiệu môi trường đầu tư - kinh doanh và kết nối giao thương giữa doanh nghiệp 2 nước, đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) giới thiệu các dự án hạ tầng sắp triển khai của thành phố đang có nhu cầu thu hút đầu tư.

4 dự án trọng điểm đươc đề cập đến bao gồm: Cao tốc TP HCM - Mộc Bài (khoảng 15.900 tỉ đồng), cầu Cần Giờ (gần 10.000 tỉ đồng), đường Vành đai 4 (gần 19.200 tỉ đồng) và cảng ICD Long Bình (khoảng 6.000 tỉ đồng).

Ngoài ra còn có các tuyến đường sắt đô như tuyến metro 3A giai đoạn 1 Bến Thành - Khu Y tế kỹ thuật cao (hơn 42.400 tỉ đồng), tuyến metro 3A giai đoạn 2 Bến xe miền Tây - Tân Kiên (hơn 21.100 tỉ đồng), tuyến metro 3B Ngã sáu Cộng Hòa - Hiệp Bình Phước (hơn 41.100 tỉ đồng) và tuyến metro số 4 Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước (hơn 100.500 tỉ đồng).

Ngoài ra còn hai dự án trọng điểm liên quan đến đô thị thông minh gồm trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) và trung tâm tiếp nhận - xử lý thông tin thành phố.

Phía Singapore phản hồi, đánh giá các dự án trên có rất nhiều tiềm năng phát triển và tác động tích cực đến tương lai thành phố. Đại diện doanh nghiệp Singapore nhận định cơ hội hợp tác giữa TP.HCM với nhà đầu tư Singapore và khả năng rót vốn vào những dự án trên rất cao.

Các doanh nghiệp Singapore sẽ tính toán thêm về vốn đầu tư, tính khả thi của dự án cũng như so sánh với những cơ hội tương tự ở một số quốc gia lân cận.

Tính đến tháng 1/2023, Singapore là quốc gia có tổng vốn đầu tư FDI lớn nhất rót vào TP.HCMtrong số 117 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư. Quốc gia này đã triển khai hơn 1.677 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 14 tỉ USD.

Trên toàn quốc, Singapore là quốc gia đứng thứ hai trong số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký gần 72 tỉ USD.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.