Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đang xúc tiến các thủ tục đầu tư để phát triển dự án khu phức hợp bất động sản có vốn đầu tư hàng tỉ đô la Mỹ tại quận 2, TPHCM cũng như tìm cơ hội đầu tư vào các dự án khác ở thành phố này.

Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong Bin (trái) bắt tay với Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân sau khi gặp gỡ trao đổi -Ảnh: Hùng Lê

Thông tin trên được ông Shin Dong Bin, Chủ tịch tập đoàn Lotte, chia sẻ tại buổi tiếp của Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân vào chiều ngày hôm nay, 4-3.

Dự án đầu tư khu phức hợp thông minh sinh thái trên có tên gọi Eco Smart City sẽ được tập đoàn Lotte hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản gồm Mitshubishi và Toshiba phát triển tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Nơi đây khi hoàn thành sẽ trở thành khu trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp hiện đại.

Theo ông Shin Dong Bin, đây sẽ là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Lotte đầu tư ra nước ngoài, và khi hoàn thành dự án này sẽ trở thành một công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất trong khu vực, tạo nên điểm nhấn mới về kiến trúc tại TPHCM.

Trước đó vào tháng 4 năm ngoái, tập đoàn Lotte cho biết liên danh hợp tác đầu tư giữa tập đoàn Lotte và các nhà đầu tư lớn của Nhật Bản do Lotte dẫn đầu đã được chính quyền thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư để thực hiện dự án nói trên tại khu lõi trung tâm (khu 2A) thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tập đoàn Lotte cho biết đã theo theo đuổi dự án này khá lâu.

Với mức đầu tư khoảng 2 tỉ đô la Mỹ, khu 2A với diện tích 10ha sẽ được liên danh này phát triển thành một tổ hợp phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng, và chung cư,…. Quy hoạch chi tiết của dự án đã hoàn thành trong năm 2014 và các bước tiếp theo của dự án sẽ được thực hiện theo nhiều giai đoạn phù hợp với tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tuy nhiên tại buổi tiếp nói trên, thông tin từ phía chính quyền thành phố cho biết giai đoạn 1 của dự án này có diện tích 6,85 héc ta và toàn bộ khu đất phát triển của dự án lên đến 16,5 héc ta.

Tại buổi tiếp trên, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân hoan ngênh và ủng hộ việc Lotte hợp tác với các nhà đầu tư lớn Nhật Bản để phát triển dự án này. Ông đề nghị tập đoàn Lotte sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư để có thể khởi công dự án vào tháng 9 tới nhân kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh Việt Nam.

Hiện nay, tập đoàn Lotte đã có nhiều dự án bất động sản tại Việt Nam, nổi bật trong đó là dự án Lotte Center Hà Nội được đưa vào khai thác vào tháng 9 rồi ở Hà Nội. Lotte Center Hanoi gồm 5 tầng ngầm và 65 tầng nổi có tổng diện tích sàn 253.000m2, gồm tổ hợp trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế, khu căn hộ dịch vụ cao cấp, và tháp quan sát tại tầng 65 với tổng mức đầu tư hơn 400 triệu đô la Mỹ.

Trả lời Chủ tịch tập đoàn Lotte về nguyện vọng đầu tư thêm các dự án mới ở thành phố, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã giới thiệu Lotte đầu tư hệ thống metro nối từ Nhà ga trung tâm chợ Bến Thành (quận 1) qua Thủ Thiêm. Dự án này đã có quy hoạch và đang được kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT.

Đại diện tập đoàn Lotte cho biết cũng quan tâm đến dự án này và sẽ nghiên cứu tìm hiểu thêm. Bên cạnh đó, nhà đầu tư này còn mong muốn thành phố tạo cơ hội phát triển thêm các siêu thị Lotte Mart mới bên cạnh ba siêu thị đang hoạt động ở thành phố HCM.

Hùng Lê (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.