Dự án sẽ góp phần giảm ùn tắc tại nút giao thông Mỹ Thủy.
Theo đó, tổng diện tích đất thu hồi của dự án cho giai đoạn hoàn chỉnh khoảng 52.617 m2. Trước mắt, sẽ đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy theo dạng thức nút giao khác mức với quy mô như sau: xây dựng 01 nhánh cầu vượt qua nút giao theo hướng Vành đai 2, đáp ứng 04 làn xe ô tô, xây hầm chui theo hướng rẽ trái từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái, đáp ứng 02 làn xe ô tô. Xây hầm chui dưới đường Nguyễn Thị Định bằng bê tông cốt thép dành cho xe gắn máy. Xây dựng cầu Kỳ Hà 3 có kết cấu tương tự như cầu hiện hữu, nhánh rẽ phải hướng từ đường Nguyễn Thị Định (phía cảng Cát Lái) đi đường Vành đai 2. Xây dựng nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định đi đường Vành đai 2, các đường chui dưới dạ cầu Mỹ Thủy và cầu Kỳ Hà 2, Kỳ Hà 3 để giảm lưu lượng xe hai bánh tập trung về nút, đảm bảo an toàn giao thông. Dự án do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư, dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2015-2018.








-
Hàng tỷ USD vốn ngoại đăng ký rót vào TP.HCM
7 tháng năm 2025, TP.HCM thu hút gần 6,2 tỷ USD vốn FDI, tăng hơn 45% so với cùng kỳ.
-
TP.HCM khơi thông hơn 420.000 tỷ đồng “chôn” trong đất
Tổ công tác đặc biệt của TP.HCM đã tháo gỡ vướng mắc cho 86 dự án, khơi thông hơn 420.000 tỷ đồng vốn đầu tư, giải phóng 1.200 ha quỹ đất.
-
Dự án mở rộng cao tốc kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành vừa được phê duyệt có quy mô ra sao?
Tuyến cao tốc huyết mạch kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành sẽ được mở rộng lên tối đa 10 làn xe, xây thêm cầu Long Thành mới, tổng vốn đầu tư gần 15.000 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2025-2027....