
Dự án sẽ góp phần giảm ùn tắc tại nút giao thông Mỹ Thủy.
Theo đó, tổng diện tích đất thu hồi của dự án cho giai đoạn hoàn chỉnh khoảng 52.617 m2. Trước mắt, sẽ đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy theo dạng thức nút giao khác mức với quy mô như sau: xây dựng 01 nhánh cầu vượt qua nút giao theo hướng Vành đai 2, đáp ứng 04 làn xe ô tô, xây hầm chui theo hướng rẽ trái từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái, đáp ứng 02 làn xe ô tô. Xây hầm chui dưới đường Nguyễn Thị Định bằng bê tông cốt thép dành cho xe gắn máy. Xây dựng cầu Kỳ Hà 3 có kết cấu tương tự như cầu hiện hữu, nhánh rẽ phải hướng từ đường Nguyễn Thị Định (phía cảng Cát Lái) đi đường Vành đai 2. Xây dựng nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định đi đường Vành đai 2, các đường chui dưới dạ cầu Mỹ Thủy và cầu Kỳ Hà 2, Kỳ Hà 3 để giảm lưu lượng xe hai bánh tập trung về nút, đảm bảo an toàn giao thông. Dự án do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư, dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2015-2018.
-
Công bố kết quả kiến trúc cầu đường 6.300 tỉ khu Nam TP.HCM
Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc TP.HCM (thuộc Sở Quy hoạch – Kiến trúc) vừa công bố kết quả thi tuyển “Phương án kiến trúc cầu đường Bình Tiên (từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh)”. Trước đó, cuối tháng 9, hội đồng thi tuyển đã họp để ngh...
-
Thành phố 14 triệu dân LÀM SẠCH số nhà, tọa độ thửa đất
TP.HCM đang triển khai một kế hoạch quy mô lớn nhằm rà soát, làm sạch và chuẩn hóa toàn bộ dữ liệu số nhà, tên đường và tọa độ thửa đất, sau quá trình sắp xếp đơn vị hành chính.
-
Thông tin mới nhất về hai tuyến metro tại Bình Dương (cũ) được ưu tiên đầu tư trong 5-10 năm tới
Trong số 9 tuyến đường sắt đô thị được TP.HCM ưu tiên đầu tư trước năm 2035 có 6 tuyến thuộc khu trung tâm TP.HCM, 2 tuyến Bình Dương (cũ) và 1 tuyến tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ). Khi hoàn thành, mạng lưới metro này sẽ trở thành trục xương sống của gia...

.png)

