UBND Thành phố còn giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các sở-ngành liên quan đề xuất phương án quy hoạch cho phép người dân được xây dựng công trình kiến trúc phía trên mặt đất trong phạm vi thu hồi đất ngoài lộ giới quy hoạch 35m tại vị trí lối lên xuống của nhà ga mỗi bên 3m nhằm đảm bảo hành lang đi lại của người dân và không ảnh hưởng tới công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm đã được bố trí phía dưới.
Được biết, trước đó, do có nhiều người dân phản đối việc điều chỉnh ranh giải phóng mặt bằng, về mức đền bù, về di dời vĩnh viễn hạ tầng kỹ thuật hai bên thân nhà ga nằm ngoài lộ giới quy hoạch là 35m nên dự án đã chậm tiến độ gần 1 năm so với kế hoạch.
Tuyến metro số 2 dài gần 20 km, điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe Tây Ninh. Trong giai đoạn 1, TPHCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km. Đoạn Bến Thành - Tham Lương bắt đầu từ nhà ga Bến Thành (quận 1) rồi đi ngầm 9,3 km trước khi chạy lên mặt đất tại quận Tân Phú, xuyên qua một cửa ngầm dài 0,2 km rồi chạy trên cao một đoạn 0,8 km. Sau đó, chạy qua đoạn đường nối dài gần 1 km để vào khu depot ở Tham Lương, quận 12. |
-
Khám phá thông tin về tuyến metro số 1: Bạn có biết?
Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, được kỳ vọng sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo giao thông thành phố. Hãy cùng khám phá chi tiết giá vé, lộ trình và những lợi ích mà Metro số 1 mang lại....
-
Đến năm 2035, TP.HCM sẽ phát triển thêm 355 km đường sắt đô thị
Chiều 27/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường đã có buổi thăm và làm việc với Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị TP.HCM (HURC1)....
-
Sáng nay, chính thức vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên ở TP.HCM
Sáng nay (22/12), tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển giao thông đô thị của TP.HCM.