UBND Thành phố còn giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các sở-ngành liên quan đề xuất phương án quy hoạch cho phép người dân được xây dựng công trình kiến trúc phía trên mặt đất trong phạm vi thu hồi đất ngoài lộ giới quy hoạch 35m tại vị trí lối lên xuống của nhà ga mỗi bên 3m nhằm đảm bảo hành lang đi lại của người dân và không ảnh hưởng tới công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm đã được bố trí phía dưới.
Được biết, trước đó, do có nhiều người dân phản đối việc điều chỉnh ranh giải phóng mặt bằng, về mức đền bù, về di dời vĩnh viễn hạ tầng kỹ thuật hai bên thân nhà ga nằm ngoài lộ giới quy hoạch là 35m nên dự án đã chậm tiến độ gần 1 năm so với kế hoạch.
Tuyến metro số 2 dài gần 20 km, điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe Tây Ninh. Trong giai đoạn 1, TPHCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km. Đoạn Bến Thành - Tham Lương bắt đầu từ nhà ga Bến Thành (quận 1) rồi đi ngầm 9,3 km trước khi chạy lên mặt đất tại quận Tân Phú, xuyên qua một cửa ngầm dài 0,2 km rồi chạy trên cao một đoạn 0,8 km. Sau đó, chạy qua đoạn đường nối dài gần 1 km để vào khu depot ở Tham Lương, quận 12. |








-
Ga tàu, cầu đường sắt, ray metro… sẽ được tính khấu hao từ 23/8
Từ ngày 23/8/2025, toàn bộ hệ thống hạ tầng đường sắt quốc gia và đường sắt đô thị sẽ chính thức được tính hao mòn, xác định giá trị còn lại và kê khai như tài sản cố định, theo Thông tư số 75/2025/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành....
-
Đề xuất làm metro nhanh nối sân bay Long Thành với Tân Sơn Nhất
Chuyên gia enCity cho rằng việc xây dựng tuyến metro nhanh nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành có thể rút ngắn thời gian di chuyển còn 30-40 phút, thay vì 1,5-5 giờ như hiện nay.
-
Hà Nội tăng giá vé các tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội từ ngày 1/8
Hà Nội sẽ điều chỉnh giá vé đối với hai tuyến metro quan trọng trong hệ thống giao thông đô thị, bao gồm tuyến Cát Linh - Hà Đông và tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.