UBND Thành phố còn giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các sở-ngành liên quan đề xuất phương án quy hoạch cho phép người dân được xây dựng công trình kiến trúc phía trên mặt đất trong phạm vi thu hồi đất ngoài lộ giới quy hoạch 35m tại vị trí lối lên xuống của nhà ga mỗi bên 3m nhằm đảm bảo hành lang đi lại của người dân và không ảnh hưởng tới công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm đã được bố trí phía dưới.
Được biết, trước đó, do có nhiều người dân phản đối việc điều chỉnh ranh giải phóng mặt bằng, về mức đền bù, về di dời vĩnh viễn hạ tầng kỹ thuật hai bên thân nhà ga nằm ngoài lộ giới quy hoạch là 35m nên dự án đã chậm tiến độ gần 1 năm so với kế hoạch.
Tuyến metro số 2 dài gần 20 km, điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe Tây Ninh. Trong giai đoạn 1, TPHCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km. Đoạn Bến Thành - Tham Lương bắt đầu từ nhà ga Bến Thành (quận 1) rồi đi ngầm 9,3 km trước khi chạy lên mặt đất tại quận Tân Phú, xuyên qua một cửa ngầm dài 0,2 km rồi chạy trên cao một đoạn 0,8 km. Sau đó, chạy qua đoạn đường nối dài gần 1 km để vào khu depot ở Tham Lương, quận 12. |







-
TP.HCM và Bình Dương sẽ sử dụng chung depot Long Bình của tuyến metro số 1
Dự án metro số 1 (TP Mới - Suối Tiên) dài 29km, đi qua 4 thành phố của Bình Dương là Tân Uyên, Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An. Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đồng tình việc dùng chung depot Long Bình để khai thác các tuyến metro nối TP.HCM với B...
-
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng muốn làm metro ở TP.HCM
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho biết nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Gamuda, công ty của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang quan tâm đầu tư vào hệ thống metro của thành phố.
-
Chính thức: Bình Dương chọn làm đường sắt đô thị đi trên cao nối TP.HCM
Dự án đường sắt đô thị số 2 TP Thủ Dầu Một - TP.HCM dài gần 22km, có hai phương án là đi trên cao và đi ngầm. Từ dự kiến nguồn vốn đầu tư, tỉnh Bình Dương chọn làm đường sắt đô thị trên cao để tiết kiệm hơn 15.000 tỷ đồng....