UBND Thành phố còn giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các sở-ngành liên quan đề xuất phương án quy hoạch cho phép người dân được xây dựng công trình kiến trúc phía trên mặt đất trong phạm vi thu hồi đất ngoài lộ giới quy hoạch 35m tại vị trí lối lên xuống của nhà ga mỗi bên 3m nhằm đảm bảo hành lang đi lại của người dân và không ảnh hưởng tới công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm đã được bố trí phía dưới.
Được biết, trước đó, do có nhiều người dân phản đối việc điều chỉnh ranh giải phóng mặt bằng, về mức đền bù, về di dời vĩnh viễn hạ tầng kỹ thuật hai bên thân nhà ga nằm ngoài lộ giới quy hoạch là 35m nên dự án đã chậm tiến độ gần 1 năm so với kế hoạch.
Tuyến metro số 2 dài gần 20 km, điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe Tây Ninh. Trong giai đoạn 1, TPHCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km. Đoạn Bến Thành - Tham Lương bắt đầu từ nhà ga Bến Thành (quận 1) rồi đi ngầm 9,3 km trước khi chạy lên mặt đất tại quận Tân Phú, xuyên qua một cửa ngầm dài 0,2 km rồi chạy trên cao một đoạn 0,8 km. Sau đó, chạy qua đoạn đường nối dài gần 1 km để vào khu depot ở Tham Lương, quận 12. |







-
Metro Bến Thành - Tham Lương sắp có thay đổi lớn về tổng vốn, quy mô và công nghệ
Dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đang được xem xét điều chỉnh về nguồn vốn và tổng mức đầu tư, quy mô và công nghệ nhằm bảo đảm tính khả thi.
-
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai mới: Đề xuất bổ sung tuyến metro kết nối từ Đồng Xoài đến Biên Hòa
Góp ý về quy hoạch tỉnh Đồng Nai mới, PGS - TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất bổ sung tuyến đường sắt đô thị kết nối Đồng Xoài với Biên Hòa, từ đây kết nối với các tuyến đường sắt đô thị đã quy hoạch ...
-
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2035 đưa vào vận hành 355km đường sắt đô thị
TP.HCM đặt mục tiêu phát triển 355km đường sắt đô thị vào năm 2035, đồng thời phát triển các khu TOD coi đây là trụ cột chiến lược để kiến tạo siêu đô thị kết nối vùng và bền vững.