CafeLand – Không ồn ào như phân khúc căn hộ nhưng các dự án đất nền cũng đang thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng. Vậy, những tháng cuối năm phân khúc này sẽ diễn biến ra sao?

Nguồn cung dồi dào

Với thế mạnh về cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, Khu Đông vẫn chiếm ưu thế về giao dịch, số lượng dự án trong thời gian qua. Quận 9 là nơi đang có nhiều dự án đất nền có quy mô lớn đang chào bán như dự án khu đô thị Đông Tăng Long (đường Nguyễn Duy Trinh), dự án đất nền Hoàng Anh Minh Tuấn (đường Đỗ Xuân Hợp), dự án đất nền nhà Phú Nhuận…

Chạy dọc theo các con đường Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt xuất hiện nhan nhản các bảng quảng cáo giới thiệu, chào bán đất nền. Theo tìm hiểu, những dự án này có quy mô khá nhỏ, chủ yếu là đất thổ cư của người dân được nhà đầu tư mua lại, sau đó phân lô, làm đường để mở bán. Những dự án này thường được chào bán với việc cam kết ra sổ hồng riêng, hỗ trợ giấy phép xây dựng, có ngân hàng hỗ trợ cho vay và có mức giá cũng khác nhau tùy từng vị trí của dự án.

Khu vực quận Thủ Đức có các dự án lớn như Vạn Phúc Riverside (quốc lộ 13) với giai đoạn 1 với quy mô 25ha với khoảng 1.300 nền đất, dự án Jamona Home Resorts quy mô 9ha với gần 240 nền đất.

Khu vực quận Gò Vấp, Công ty Địa ốc Thành phố (CityLand) cho biết đang chuẩn bị các thủ tục để cuối năm giới thiệu ra thị trường một dự án mới có quy mô 27ha nằm trên đường Phan Văn Trị.

Đất nền khu Nam thành phố, cũng ghi nhận có nhiều dự án đang và sẽ mở bán trong thời gian tới. Đại diện Sacomreal cho biết, đơn vị này cũng đang triển khai một dự án tại khu vực quận 7 với khoảng 227 nền đất, dự kiến giá bán khoảng từ 20 triệu/m2. Một số dự án khác là Lacasa (quận7) có quy mô 6,1 ha, trong đó có 66 nền có giá bán từ trên 20 triệu/m2, dự án Dương Hồng Garden House của Đại Phúc Group, dự án Việt Phú Garden có diện tích 87 ha, giá bán từ 11triệu/m2…

Phân khúc đất nền thuộc khu vực lân cận TP.HCM cũng nhận được nhiều quan tâm. Ông Dương Võ Minh Mẫn, Giám đốc kinh doanh Công ty địa ốc Cát Tường Đức Hòa cho biết, đơn vị này vừa bán hết sản phẩm tại một dự án lớn tại Đức Hòa (Long An), trong thời gian tới công ty sẽ thực hiện dự án mới giáp ranh TP.HCM có quy mô 27ha, giai đoạn 1 thực hiện với 4ha và mức giá được đưa ra dự kiến khoảng 6 triệu đồng/m2.

Cẩn trọng rủi ro

Theo tìm hiểu, tại khu Đông có hoạt động sôi động, mức giá bán tại các dự án đất nền đã tăng dao động trong khoảng 5 – 10%. Những dự án có vị trí tốt, được nhiều người mua thì mức tăng cao hơn.

Tại một dự án đang rao bán trên đường Lò Lu (quận 9) có mức giá trung bình khoảng 11 triệu/m2. Theo một nhân viên cho biết, mức giá này vừa mới được chủ đầu tư tăng lên hơn 1 triệu/m2 so với trước. “Trong thời gian tới, có thể giá bán sẽ tăng thêm nhưng chưa biết sẽ tăng bao nhiêu”, nhân viên này cho biết.

Theo ông Võ Hữu Khoa, Phó TGĐ Cityland, thời gian gần đây, ghi nhận tại các dự án của Cityland giá bán có mức tăng từ 3 – 5%. Ông Khoa cho biết, từ nay đến cuối năm đất nền vẫn là phân khúc được nhiều người lựa chọn. Nguyên nhân, là so với các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán thời gian qua có nhiều bấp bênh, tỷ giá cũng có nhiều biến động khiến khách hàng không mạo hiểm nên đầu tư đất nên được xem là kênh an toàn. Mặt khác, do hiệu ứng tâm lý theo số đông khi thấy thị trường có dấu hiệu sôi động sẽ đổ tiền vào đầu tư trong thời gian qua.

Giá bán đất nền trong những tháng cuối năm sẽ có mức tăng trung bình từ 5 – 7%, tùy thuộc vào từng dự án, vị trí. Với thế mạnh về cơ sở hạ tầng, Khu Đông sẽ tiếp tục là khu vực sôi động nhất của thị trường đất nền trong những tháng còn lại của năm 2015.

Tuy nhiên, ông Khoa cho rằng, khách hàng cần tìm hiểu kĩ thông tin dự án trước khi đầu tư để tránh rủi ro khi chạy theo tâm lý số đông, mắc phải những tin đồn sốt ảo của môi giới, lúc đó tỉ lệ ảo sẽ tăng lên gây biến động xấu cho người mua.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.