Do giá nhiều loại nguyên nhiên vật liệu trên thế giới tăng mạnh, cộng với việc chênh lệch tỷ giá, giá vàng, tâm lý đám đông..., kéo chỉ số tiêu dùng (CPI) TP.HCM tiếp tục lên cao. Dự báo, năm 2010 CPI của thành phố sẽ tăng khoảng 8,5 – 8,8%.
Đó là báo cáo của bà Lê Ngọc Đào – Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM tại Hội nghị giao ban trực tuyến giữa hai đầu cầu Hà Nội- TP. HCM tháng 11/2010, vừa diễn ra ngày hôm qua (6/12).

Năm 2010, CPI TP.HCM tăng khoảng 8,5 - 8,8%

Theo bà Lê Ngọc Đào- Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương, trong thời gian qua Sở Công Thương TP.HCM đã liên tục tăng cường các biện pháp bình ổn, thị trường đảm bảo cung cầu, đặc biệt là những mặt hàng trọng yếu. Tuy nhiên, do tác động của nhiều yếu tố đã kéo chỉ số tiêu dùng (CPI) TP.HCM tháng 11 tăng 1,73% so với tháng 10, đây là tháng có tăng CPI cao nhất trong năm. Tính chung 11 tháng, CPI của thành phố đã tăng 7,84%, dự báo CPI của thành phố tăng trong 2010 sẽ tăng trong khoảng từ 8,5 - 8,8%.

Để đảm bảo cung cấp hàng hoá cho nhu cầu sản xuất và tiêu dùng, trong thời gian tới, chính quyền và các ngành hữu quan của TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông về những mặt hàng và địa điểm bán hàng bình ổn. Cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm tra việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết của các doanh nghiệp để đảm bảo không xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý trong dịp Tết Nguyên đán và những tháng đầu năm 2011, bà Đào cho biết.

Theo thông báo của Sở Công Thương, hiện nay TP.HCM đã có 14 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá. Tất cả các doanh nghiệp này đều thực hiện tốt việc trữ hàng hóa với 800 tỷ đồng tiền hàng đã mua vào để chuẩn bị phục vụ công tác bình ổn giá trong tháng Tết, lượng hàng này đã chiếm 35-40% thị phần của thị trường thành phố, đủ để tạo ra tác động lan tỏa, dẫn dắt và định hướng thị trường giá cả trong thời gian tới.

Cùng với đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá đã phát triển được 2.088 điểm bán hàng bình ổn tại 24/24 quận, huyện và vùng ven TP.HCM với đầy đủ 8 mặt hàng trong nhóm bình ổn giá theo quy định.

Phát biểu tại cuộc họp giao ban, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết, mặc dù có nhiều nỗ lực để bình ổn giá, nhưng do nhiều yếu tố khách quan cùng tác động, CPI 11 tháng tăng đến 9,58%. Vì vậy, mục tiêu giữ CPI của cả nước ở một con số đã khó đạt được. Tuy nhiên, Bộ Công Thương sẽ cố gắng chỉ đạo và phối hợp với các bộ phận liên quan để khống chế CPI tháng 12 của cả nước ở mức thấp nhất.
Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland