Làm việc với UBND các quận-huyện để chuẩn bị tổng kết việc bán nhà thuộc Sở hữu Nhà nước (SHNN) theo NĐ 61/CP của Chính phủ ngày 2-3, đa số các quận-huyện cho biết căn bản đã hoàn tất việc bán nhà đối với các trường hợp đủ điều kiện. Một số quận-huyện vẫn đang tiếp tục thụ lý các hồ sơ đã nộp vào hạn chót (ngày 31-12-2010) để bán nhà cho người dân, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3-2011.

Trên địa bàn quận 1 còn khoảng 90 trường hợp nhà nằm trên lộ giới, mặc dù quận đã đo vẽ, chiết tính tiền mua nhà nhưng hiện có 2 văn bản khác nhau về cách xử lý nên quận vẫn chưa thống nhất việc có bán nhà cho các trường hợp này theo NĐ 61/CP hay không. Các quận 3, 4, 11 cho biết, có khoảng 10-15 trường hợp đủ điều kiện mua nhà thuộc SHNN theo NĐ 61/CP nhưng người dân không có tiền mua vì nằm trong diện gia đình khó khăn...

Để giải quyết những vướng mắc trong giai đoạn hoàn tất việc bán nhà thuộc SHNN trên địa bàn TP theo NĐ 61/CP, Phó Giám đốc Đỗ Phi Hùng cho biết trong tuần sau, Sở Xây dựng sẽ có buổi làm việc với quận Bình Thạnh, trong đó Phòng Quản lý nhà sẽ giúp quận giải quyết các vấn đề pháp lý để sớm hoàn tất việc bán nhà theo quy định.

Đối với 90 trường hợp nhà nằm trên lộ giới tại quận 1, ông Đỗ Phi Hùng yêu cầu Hội đồng Bán nhà TP làm việc với UBND quận 1 để nhanh chóng giải quyết cho người dân. Các quận-huyện phải quy trách nhiệm rõ ràng các trường hợp chậm trễ là do nguyên nhân gì, nếu do cơ quan Nhà nước thụ lý chậm thì phải chịu trách nhiệm và giải quyết ngay nhằm tránh gây thiệt thòi cho người dân. Các quận-huyện cần tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp đủ điều kiện mua nhà theo NĐ 61/CP để trong tháng 4, Sở Xây dựng sẽ tổ chức tổng kết việc kết thúc 16 năm bán nhà thuộc SHNN theo NĐ 61/CP của Chính phủ
tag: nghị dinh 61, ban nha, so huu nha nuoc,
Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland