Chung cư Lý Chiêu Hoàng, P.An Lạc, Q.Bình Tân - Tp.HCM, mới xây xong và đưa vào sử dụng cuối năm 2006, nay đã bị hư hỏng, xuống cấp.
Chung cư Lý Chiêu Hoàng được xây dựng nhằm phục vụ tái định cư cho những hộ dân có đất bị thu hồi trong dự án đại lộ Đông Tây và môi trường nước Tp.HCM. Tuy nhiên, mới đưa vào sử dụng chung cư xuống cấp khiến người dân bức xúc.

Nền nhà xung quanh chung cư bị lún sụt
Dân chúng bất an

Anh Trần Cường, ngụ ở số A210 chung cư Lý Chiêu Hoàng, cho biết: “Chung cư này đã xuống cấp từ lâu, đơn vị quản lý là Công ty Quản lý Kinh doanh nhà Tp.HCM cũng đã cử người xuống kiểm tra, nhưng tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục. Trần nhà của một số căn hộ bị rớt xuống, nhà bị dột, mỗi khi trời mưa là nước đầy nhà. Hệ thống cửa sổ của các hộ bị gỉ sét không mở được phải đóng im ỉm suốt ngày. Cửa sổ hai đầu chung cư không có cánh cửa nên mỗi khi mưa, nước tạt vào chảy tràn lan ở khu vực hành lang, cầu thang và chảy vào nhà gây hư hỏng đồ đạc. Nền đất xung quanh chung cư bị sụt lún tạo nên hàm ếch rất sâu và nguy hiểm”.

Anh Trương Văn Tân, ngụ ở số A101, than phiền: “Hệ thống PCCC của chung cư không hoạt động. Hồ chứa nước không có một giọt, đường ống dẫn nước chữa cháy bị hư, máy nổ không hoạt động, bỏ xó từ lâu. Mỗi khi có cháy nổ chúng tôi biết phải làm sao? Đáng sợ hơn, người dân ở chung cư thường xuyên sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm nặng, nguyên nhân được các đơn vị chức năng xác định là do hồ chứa nước ở dưới đất bị nứt nên nước thải chảy vào gây nên tình trạng nước đục”.

Bà Phan Thị Mai, ngụ ở số A108, cho biết thêm: “Trước khi về ở chung cư này, nhà tôi ở mặt tiền đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), nhà cửa đầy đủ tiện nghi và an toàn. Chấp hành chủ trương di dời, giải tỏa của chính quyền, chúng tôi dọn về đây ở, nhưng thật đáng lo vì chỗ ở không an toàn. Cửa sổ căn hộ thường xuyên bị rơi, mới đây một cánh cửa sổ nặng đã rơi xuống hành lang, rất may là lúc ấy không có người qua lại. Tường nhà bị thấm dột. Gạch dưới sàn nhà bị bong tróc, khi chúng tôi gỡ lên thì phía dưới toàn là cát không có hồ kết dính”.

Nhà đã hư, vẫn phải chờ...

Ông Phạm Công Mạnh, Phó Phòng Quản lý nhà ở - Công ty Quản lý kinh doanh nhà Tp.HCM, cho biết: Việc chung cư Lý Chiêu Hoàng xuống cấp, công ty đã biết và cũng có rất nhiều văn bản kiến nghị gửi các cơ quan chức năng. Mới đây nhất, vào ngày 9-9, công ty cũng đã có văn bản kiến nghị UBND Tp.HCM về việc ứng vốn sửa chữa các hư hỏng tại chung cư Lý Chiêu Hoàng. Ngày 21-9, Văn phòng UBND Tp.HCM đã có phiếu chuyển số 27372 chuyển đơn của công ty đến Sở Tài chính Tp.HCM xem xét, giải quyết.
Trước đó, ngày 11-8, Sở Xây dựng Tp.HCM có văn bản số 6427 thông báo kết luận cuộc họp ngày 30-7. Theo đó, đơn vị kiểm định phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thực hiện kiểm định chất lượng chung cư... Trách nhiệm gây ra những hư hỏng đối với chung cư Lý Chiêu Hoàng có lỗi của chủ đầu tư, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thiết kế. Sở cũng yêu cầu đến ngày 25-8, Trung tâm Thông tin và Dịch vụ xây dựng (thuộc Sở Xây dựng) báo cáo lại kết quả kiểm định cuối cùng để có hướng xử lý. Tuy nhiên, đã qua đầu tháng 10 nhưng vẫn chưa có kết quả kiểm định.
Cafeland.vn - Theo NLĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland