CafeLand – Thanh tra TP.HCM cho biết, từ năm 2015 đến tháng 7/2016 trên địa bàn huyện Hóc Môn có 1.386 hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở không đúng quy định.

Cụ thể, tại cuộc họp báo thông tin về kết quả kiểm tra đối với các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất ở huyện Hóc Môn sáng nay (27/11), Phó chánh Thanh tra TP.HCM Trần Đình Trữ cho biết, UBND huyện Hóc Môn giải quyết cho 1.386 trường hợp được chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp thành đất ở không đúng quy định pháp luật đất đai.

Phó chánh Thanh tra TP.HCM Trần Đình Trữ phát biểu tại họp báo sáng nay (27/11)

Qua kiểm tra, rà soát trên địa bàn huyện, Thanh tra thành phố đã phân tổng số hồ sơ sai phạm thành 7 nhóm hồ sơ theo pháp lý quy hoạch sử dụng đất.

Trong đó, có 527 hồ sơ đã tách thửa và chuyển nhượng thành 1.086 thửa đất, có 64 trường hợp tách thành nhiều thửa để chuyển nhượng, có 634 trường hợp đã thế chấp quyền sử dụng đất tại ngân hàng và hiện nay vẫn còn 429 trường hợp đang thế chấp quyền sử dụng đất.

Về việc cấp phép xây dựng công trình, có 515/1.386 trường hợp đã chuyển mục đích sử dụng đất nêu trên có hộ khẩu ngoài huyện Hóc Môn nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp nhưng không có nhu cầu sản xuất nông nghiệp và sau đó chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở.

Trong số 515 trường hợp, có 205 trường hợp đã được cấp phép xây dựng; hiện trạng có 21 nhà xưởng (có 10 trường hợp có diện tích từ 1.000m2 đến 1.628m2 , số trường hợp còn lại từ 500m2 trở lên); 03 trường hợp UBND huyện Hóc Môn kiểm tra, lập biên bản vi phạm và ghi nhận sai công năng.

Lãnh đạo Thanh tra thành phố cho biết liên quan đến vụ việc, UBND huyện đã tổ chức kiểm điểm xử lý 58 cán bộ liên quan đến sai phạm.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo UBND huyện phối hợp với Sở Quy hoạch và Kiến trúc rà soát, đánh giá hiện trạng và hạ tầng kỹ thuật, định hướng quy hoạch tại khu vực để điều chỉnh quy hoạch phù hợp. Thời gian thực hiện trong vòng 12 tháng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao các sở ngành có liên quan thực hiện việc kiểm tra, làm rõ trách nhiệm lãnh đạo liên quan đến sai phạm và triển khai các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.