CafeLand - Theo báo cáo thị trường căn hộ bán của Công ty cung cấp dịch vụ bất động sản Jones Lang laSalle, mặc dù nhu cầu thị trường tiếp tục giảm mạnh nhưng lượng căn hộ tồn đọng của Tp.HCM đã giảm xuống mức 32% trong quý 1/2012 so với mức đỉnh 42% hồi quý 2/2011.

Trong quý đầu năm, nguồn cung mới trên địa bàn Tp.HCM ước tính khoảng 500 căn., giảm gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn 80% trong số này đến từ phân khúc trung cấp và phần còn lại là phân khúc bình dân. Như vậy, đây là quý thứ 2 liên tiếp các phân khúc hạng sang và cao cấp không có nguồn cung mới nào được mở bán.


Trong khi đó, những khó khăn của nền kinh tế vẫn còn tiếp diễn cộng với tâm lý dè chừng của người mua đã làm giảm mức tiêu thụ. Cụ thể, có khoảng 760 căn hộ được tiêu thụ trên toàn thị trường, giảm 77% so với cùng kỳ năm ngoái và đây là mức giảm cao nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, với nguồn cung đã giảm mạnh trong suốt 1 năm qua đã đưa lượng hàng tồn kho giảm xuống mức 32% từ mức đỉnh 42% của quý 2/2011.

Theo thống kê, lượng căn hộ tiêu thụ trong quý này chủ yếu đến từ phân khúc bình dân với hơn 56% và đây vẫn là phân khúc có lượng giao dịch lớn nhất trên thị trường hiện nay.

Theo ước tính của Jones Lang laSalle, thị trường Tp.HCM sẽ đón nhận thêm 6.500 căn hộ được chào bán trong 3 quý cuối năm. Bên cạnh đó, phân khúc bình dân và trung bình dự kiến vẫn sẽ là các lựa chọn chính của các chủ đầu tư trong tương lai.

Thanh TrúcTheo Doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.