Theo báo cáo của UBND TP.HCM về tình hình quản lý công sản, hiện số địa chỉ nhà đất được TP.HCM phê duyệt bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất là 1.655 địa chỉ.
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Trong đó, có một số trường hợp được phê duyệt bán đấu giá nhưng chưa thực hiện được do hiện trạng các quận huyện, phường xã hoặc cơ quan, đơn vị không có chức năng cho thuê nhà đất, nhưng trước đây các đơn vị này đã cho các tổ chức, cá nhân thuê nhà, đất trong thời gian dài. Trong quá trình thuê, các tổ chức, cá nhân đã tự ý nâng cấp cải tạo nhà, đất thuê và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất nên việc di dời, thu hồi mặt bằng trống để bán đấu giá rất khó khăn, kéo dài thời gian, có khả năng dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện.

Trước thực tế trên, UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND TP.HCM xem xét, quyết định việc bán chỉ định các cơ sở nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước do các quận huyện, phường xã hoặc các cơ quan, đơn vị thuộc TP.HCM (không có chức năng cho thuê nhà đất) đang quản lý nhưng đã cho các tổ chức, cá nhân thuê trong thời gian dài sử dụng đúng mục đích và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất./.

Lê Thu (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.