Dù đã được thành phố chỉ đạo tiến hành khẩn trương, song tới nay ngoài thực trạng hàng ngàn hộ dân quận 2 vẫn mòn mỏi chờ nhận căn hộ, nền đất tại 3 khu tái định cư là Bình Khánh 30,2ha; Bình Khánh 38,4ha và An Phú 17,3ha.
Đến cuối năm 2010, TP HCM đã chi trả bồi thường trên 14 ngàn tỷ đồng cho việc thu hồi đất phục vụ dự án xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại quận 2. Tổng cộng, dự án này đã thu hồi được 672ha, đạt tỷ lệ trên 93% diện tích đất phải thu hồi và tiến hành san lấp mặt bằng cho 80% diện tích đất đã thu hồi. Với dự án xây dựng khu công nghệ cao tại quận 9, đến nay, thành phố cũng đã thu hồi được 707ha, đạt gần 89% diện tích phải thu hồi.

Về công tác bố trí tái định cư, dù đã được thành phố chỉ đạo tiến hành khẩn trương, song tới nay ngoài thực trạng hàng ngàn hộ dân quận 2 vẫn mòn mỏi chờ nhận căn hộ, nền đất tại 3 khu tái định cư là Bình Khánh 30,2ha; Bình Khánh 38,4ha và An Phú 17,3ha. Các dự án tái định cư ngoài KĐTM Thủ Thiêm cũng còn thiếu tới 265 căn hộ chung cư và 1.404 nền đất. Với Dự án khu công nghệ cao, tới thời điểm cuối năm nay cũng mới bố trí được 1.398 nền đất và 488 căn hộ tái định cư cho người bị giải tỏa.

Mặt bằng đã thu hồi gần xong, mặt bằng "sạch" đã có, nhưng hiện khu công nghệ cao mới chỉ thu hút được 44 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 1,851 tỷ USD, tiền cho nhà đầu tư thuê đất thu về đạt khoảng 8,5 triệu USD.

Với dự án KĐTM Thủ Thiêm, hiện tại Ban Quản lý dự án cũng chỉ mới khởi động việc đầu tư xây dựng 4 tuyến giao thông chính trong khu đô thị, nạo vét kênh rạch, làm hồ trung tâm… song song với việc triển khai kêu gọi đầu tư các dự án khu phức hợp trung tâm tài chính - ngân hàng quốc tế, khu cao ốc văn phòng, khu dân cư phía Bắc
Cafeland.vn - Theo CAND
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland