Thị trường bất động sản vừa kết thúc một năm đầy khó khăn với số lượng dự án mới giảm đáng kể. Tuy nhiên, năm vừa qua vẫn có nhiều dự án chào bán sản phẩm ra thị trường, trong đó có những dự án quy mô hàng trăm héc-ta.

Vinhomes Grand Park

Diện tích: 271,8ha

Phối cảnh dự án Vinhomes Grand Park.

Vinhomes Grand Park là dự án khu đô thị tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Xiển, phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ do Vingroup làm chủ đầu tư và Vinhomes là đơn vị phát triển.

Quy mô dự án bao gồm 71 tòa cao tầng với hơn 43.500 căn hộ và 1.600 căn nhà phố, biệt thự chia thành 4 phân khu.

Trong đó, phân khu The Rainbow có 17 tòa tháp với 10.343 căn hộ diện tích từ 30-82m2; The Origami 21 tòa tháp, cung cấp 12.000 căn hộ diện tích từ 29-108m2; The Beverly 10 tòa tháp, cung cấp 5.000 căn hộ diện tích 28-101m2 và The Manhattan và Manhattan Glory với 1.399 căn shophouse, shop villa, biệt thự có diện tích 84-800m2.

Vinhomes Grand Park được thiết kế theo mô hình đô thị thông minh, căn hộ thông minh. Phần lớn diện tích dành cho không gian cây xanh, mặt nước và tiện ích công cộng. Dự án bao gồm các loại hình như căn hộ, biệt thự và nhà phố.

Điểm nhấn tại dự án công viên trung tâm rộng 36ha, sân golf mini và các công viên chủ đề khác. Ngoài ra, dự án cũng sẽ có trung tâm thương mại Vincom, VinMart, trường học liên cấp Vinschool và bệnh viện Vinmec.

Giá bán các sản phẩm tại dự án dao động từ 30-60 triệu đồng/m2.

WaterPoint

Diện tích: 355ha

Phối cảnh dự án Waterpoint Long An.

Dự án nhà phố Waterpoint Long An là một khu đô thị sông nước quy mô 355ha với mật độ xây dựng thấp. Quy hoạch giai đoạn 1 có diện tích 165ha, trong đó có công viên trung tâm rộng trên 20ha.

Dự án tọa lạc ngay mặt tiền đường Tỉnh lộ 824, thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tỉnh lộ 824 kéo dài từ thị trấn Đức Hoà đến cao tốc TP.HCM – Trung Lương và Quốc lộ 1, nên từ vị trí dự án có thể kết nối về khu vực trung tâm TP.HCM theo đại lộ Võ Văn Kiệt hoặc Nguyễn Văn Linh.

Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Nam Long. Với 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, Nam Long xác định nhà ở là một trong những chiến lược mũi nhọn của công ty này.

Dòng sản phẩm chủ đạo của dự án là đất nền, nhà phố, biệt thự và căn hộ chung cư. Tiện ích nổi bật bên trong dự án gồm 5,8 km sông Vàm Cỏ Đông bao quanh, sáu hệ thống công viên và 8 km kênh đào với hệ thống điều tiết mực nước.

Dự án WaterPoint được chia thành hai giai đoạn phát triển. Giai đoạn một có diện tích khoảng 165ha, được Nam Long phát triển đến năm 2023 với những sản phẩm đã được tung ra thị trường từ đầu năm 2019.

Sonasea Vân Đồn Harbor City

Diện tích: 358ha

Phối cảnh dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City.

Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City được quy hoạch trên tổng diện tích 358 ha tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh do Tập đoàn CEO (CEO Group) làm chủ đầu tư.

Dự án được chia làm ba phân khu, trong đó phân khu I là tổ hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, phân khu II là khu đô thị thương mại hỗn hợp, phân khu III là khu bảo tồn thiên nhiên rừng, đảo ven biển và bãi tắm trải dài hơn 1km.

Các sản phẩm dự án được phát triển với loại hình nhà liền kề, shophouse, shoptel, boutique hotel, biệt thự, căn hộ khách sạn có diện tích dao động từ 80-360m2 và đang được chào bán trên thị trường với mức giá 80 triệu đồng/m2.

Vinhomes Ocean Park

Diện tích: 420ha

Phối cảnh dự án Vinhomes Ocean Park.

Vinhomes Ocean Park tọa lạc thị trấn Châu Quỳ, xã Dương Xá - Kiêu Kỵ - Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Dự án có tổng vốn đầu tư 87.385 tỉ đồng, được chính thức khởi công từ tháng 11/2018 và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý 4/2024.

Dự án Vinhomes Ocean Park được chia làm hai phân khu: phân khu cao tầng với các tòa căn hộ chung cư và phân khu thấp tầng với các căn biệt thự vườn, biệt thự đơn lập và biệt thự song lập.

Cụ thể, khu cao tầng gồm 4 phân khu dự án The Park, The Sea, The River và The Lake với 66 tòa căn hộ, cung cấp 2.390 căn. Khu thấp tầng gồm 4 phân khu: Ngọc Trai, Sao Biển, San Hô và Hải Âu.

Hiện giá bán shophouse khối đế dao động từ 110 triệu đồng/m2, các căn hộ từ 800-3,5 tỉ đồng tùy diện tích và loại hình.

KN Paradise

Diện tích: 921ha

Phối cảnh dự án KN Paradise.

Dự án KN Paradise được quy hoạch trên tổng diện tích đất 921ha, tọa lạc tại Bãi Dài, thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 46.730 tỉ đồng, được quy hoạch với các loại hình bất động sản đa dạng như biệt thự, shophouse, nhà phố biển, khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng.

Dự án được phân thành các phân khu như: Phân khu khách sạn 5 sao với tổng diện tích khu đất 16ha, bao gồm 1.450 phòng khách sạn; Cụm khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng với diện tích 93ha, bao gồm 11 khách sạn; 4.300 căn hộ nghỉ dưỡng 4 sao và 17.500 căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao; Khu vực dành cho sân golf với quy mô 90ha, bao gồm sân golf 27 lỗ cùng hệ thống sân tập, clubhouse, nhà điều hành; Khu công viên nước, tổ hợp Spa và phân khu Nhà phố mặt biển Para Grus.

Sáng ngày 21/7, tòa tháp nghỉ dưỡng KN Para Vela thuộc dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise Cam Ranh đã chính thức khởi công. Tòa tháp Para Vela có quy mô 21 tầng, là phân khu cao tầng đầu tiên của quần thể nghỉ dưỡng – giải trí KN Paradise tọa lạc tại Bãi Dài, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa do Công Ty TNHH KN Cam Ranh làm chủ đầu tư.

Công ty này được thành lập từ năm 2015, ở thời điểm tháng 1/2018 doanh nghiệp này có vốn điều lệ khoảng 7.000 tỉ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành góp 6.300 tỉ đồng.

Swanpark

Diện tích: 941,5ha

Hình ảnh thực tế dự án Swanpark.

Dự án Swanpark được quy hoạch trên tổng diện tích đất 941,5ha, tọa lạc trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, thuộc xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đây là dự án thứ 2 mà chủ đầu tư SwanCity giới thiệu đến thị trường bất động sản Nhơn Trạch.

Dự án được xây dựng bao gồm nhiều không gian khác nhau. Cụ thể, diện tích dành cho công viên và trung tâm thể thao là 210ha, diện tích dành cho đất ở chiếm 267,8ha, diện tích đất công cộng 141ha, đất chỉnh trang 21,5ha, đất giao thông và quảng trường là 3000ha và diện tích dành cho tiện ích là 75ha.

Sau một thời gian thi công, dự án đã hoàn thành một phân khu và đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng phân khu còn lại. Dự kiến hoàn thành tất cả các hạng mục trong năm 2025.

Phân khu 1A và 1A1 thi công giai đoạn 1, đã ra mắt thị trường vào năm 2017 và đã bàn giao nhà cho khách. Giá nhà phố và biệt thự Nhơn Trạch từ 2,2 - 6 tỉ đồng/căn.

Giai đoạn 2 là phân khu 1B cũng đã bán ra thị trường trong năm 2019. Công trình này hiện đang xây dựng. Giá bán mỗi căn biệt thự tại đây từ 7,5 – 22 tỉ đồng/căn.

NovaWorld Phan Thiết

Diện tích: 1.000ha

Hình ảnh thực tế dự án NovaWorld Phan Thiết. Ảnh: Hoàng Sang/CafeLand.

NovaWorld Phan Thiết tọa lạc tại đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Dự án Novaworld Phan Thiết có diện tích lên đến 1.000ha, được thiết kế gồm nhà phố townhouse, shophouse, biệt thự đơn lập – song lập, villas nghỉ dưỡng, condotel… với hơn 16.000 sản phẩm chia thành 13 cụm hệ thống.

Giá bán các sản phẩm của dự án từ 6-26 tỉ đồng/căn tùy loại hình và diện tích.

Hiện, khách sạn Movenpick đã thi công xong móng cọc, khu Main Center NovaWorld đang san lấp mặt bằng, khởi công bảo tàng xe hơi, khách sạn kiến trúc Alantic. Khu Shophouse Atlantic – Santorini đang san lấp mặt bằng.

NovaWorld Hồ Tràm

Diện tích: 1.000ha

Hình ảnh thực tế Novaworld Hồ Tràm. Ảnh Hoàng Sang/CafeLand.

Dự án Novaworld Hồ Tràm tọa lạc tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án được quy hoạch theo mô hình Intergrated Resort (Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tích hợp đa chức năng) với 10 giai đoạn.

Các loại hình phát triển của dự án bao gồm: biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, căn hộ, nhà phố, biệt thự với khoảng 1,600 sản phẩm.

Trong đó, diện tích các khu nhà liền kề có diện tích 100m2, khu Lagdon Villa từ 160-3.000m2, khu Hill Villa từ 160-500m2, khu Beach Villa từ 240-360m2.

Được biết, tại phân kỳ Tropicana, dãy shophouse khu đồi, 24 căn biệt thự mẫu khu Lagoon và 5 căn biệt thự mẫu khu đồi đang thi công phần hoàn thiện mặt ngoài, 40 căn biệt thự biển đã hoàn thiện.

Tại phân kỳ Wonderland, Sales Gallery và 17 căn shophouse, 4 căn villa tứ lập, cổng chào đã hoàn thành 100%.

Aqua City

Diện tích: 1.000ha

Phối cảnh dự án Aqua City.

Dự án Aqua City tọa lạc tại Hương lộ 2, Long Hưng, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai được triển khai theo mô hình khu đô thị kiểu mẫu khép kín. Dự án nằm ven sông Đồng Nai và gần các công trình giao thông huyết mạch của khu vực.

Dự án Aqua City được chia làm bốn phân khu: The Elite, The Stella, The Grand Villas và The Suite với nhiều loại hình sản phẩm sở hữu lâu dài như shophouse, nhà phố liền kề, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự vườn…

Các căn nhà phố có diện tích khoảng từ 120-188m2; nhà phố thương mại có diện tích từ 120-187m2 và các căn biệt thự có diện tích từ 200-375 m2.

Hầu hết các phân khu đều đã được chủ đầu tư san lấp xong mặt bằng và tiến hành làm cơ sở hạ tầng nội khu. Một số phân khu được triển khai giai đoạn đầu, nhiều tiện ích quan trọng cũng đã hoàn thành và đưa vào vận hành.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.