CafeLand – Trong báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD, tăng so với con số 5,5 tỷ USD công bố hồi năm ngoái.

Sáng 15/9, Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Đây là năm thứ 2 danh sách này được công bố tại Việt Nam, ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam.

Trong đó, các thương hiệu Top 5 gồm (Vinamik, Viettel Telecom, Petro Vietnam, Mobifone, Vinhomes) chiếm gần một nửa (47%) tổng giá trị thương hiệu của toàn bộ các công ty trong Top 50.

Đáng lưu ý, dù giảm khoảng 11% so với năm ngoái, nhưng Vinamilk vẫn duy trì vị thế số 1 với giá trị thương hiệu trên 1 tỷ USD. Tiếp đến là Viettel có giá thương hiệu 973 triệu USD, PetroVietnam 564 triệu USD, Mobifone 539 triệu USD, Vinhomes 511 triệu USD...

Nhóm ngành ngân hàng, tài chính và viễn thông khá nổi bật trong bảng xếp hạng lần này. Ba ngân hàng VietinBank, Vietcombank và BIDV đều tăng hạng, hay như Tập đoàn Bảo Việt có giá trị thương hiệu tăng khoảng 10 triệu USD so với năm ngoái.

Sabeco lần đầu được vào danh sách , xếp hạng thứ 6 với giá trị 369 triệu USD, cao hơn Masan được định giá ở mức 305 triệu USD.

Thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai cũng được xếp hạng vị trí thứ 16 trong danh sách được Brand Finace Plc công bố.

Brand Finace Plc là công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996 đặt trụ sở tại London (Anh). Hiện, công ty đã có mặt tại hơn 20 quốc gia.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.