CafeLand – Tuần qua, thị trường nhà đất ghi nhận một số thông tin nổi bật đáng chú ý sau: Thế chấp nhà hình thành trong tương lai: Người mua nắm đằng lưỡi; Đại gia tỉnh lẻ thâu tóm dự án; Bất động sản có lặp lại kịch bản “sốt đất”?; Điều chỉnh danh mục sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020; Yêu cầu vốn pháp định 50 tỷ đồng gây khó cho doanh nghiệp…

Thế chấp nhà hình thành trong tương lai: Người mua nắm đằng lưỡi

Liên bộ gồm Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên Môi trường và Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư liên tịch 01 quy định về việc thế chấp cho vay nhà hình thành trong tương lai. Trước thông tin này giới đầu tư, doanh nghiệp bất động sản đều hi vọng thị trường bất động sản sẽ được tiếp thêm một “cơn gió mới”.

Tuy nhiên, thực tế thì đây chỉ là việc hợp thức hóa những vấn đề đã từng được thị trường thực hiện trước đây. Ngoài ra, với quy định tại Thông tư này thì người mua vẫn nắm đằng lưỡi.

Đại gia tỉnh lẻ thâu tóm dự án

Điểm nổi bật trên thị trường chuyển nhượng dự án gần đây là việc nhiều khách hàng tỉnh lẻ cũng tham gia vào các thương vụ lớn ở thủ đô.

Theo ông Cần, nếu như trước đây, thị trường chủ yếu ghi nhận việc chuyển nhượng giữa các doanh nghiệp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng thì nay đã xuất hiện cả những "nhân vật" mới ở các tỉnh lẻ.

Bất động sản có lặp lại kịch bản “sốt đất”?

"Đừng tăng giá! Thị trường bất động sản sẽ không thể quay lại “sốt” được nữa. Bởi các chủ đầu tư đã nhận được những bài học đắt giá". Một đại diện doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nói về việc "giao dịch bất động sản đang tăng, giá cũng tăng".

Chủ đầu tư nên quan tâm, nhìn nhận lại những bài học đã qua, vì nếu tăng giá sẽ làm chậm đến tiến trình phục hồi thị trường bất động sản. Điều đó không mang lại lợi ích cho chính chủ đầu tư cũng như thị trường bất động sản.

Điều chỉnh danh mục sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định điều chỉnh, bổ sung danh mục các sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020 ban hành kèm theo Quyết định số 1946/QĐ-TTg ngày 26/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Chung cư đầu tiên dọa kiện chủ đầu tư không "nhả" quỹ bảo trì

Đại diện Ban quản trị chung cư Keangnam (Hà Nội) khẳng định sẽ kiện chủ đầu tư ra tòa nếu đến hết tháng 6 này không bàn giao số tiền quỹ bảo trì lên tới hàng trăm tỷ đồng đã thu của cư dân khi mua nhà…

Theo tính toán, tổng số diện tích sàn căn hộ và thương mại của tòa nhà khoảng 150.000 m2 và giá bán căn hộ là 2.800 USD/m2 thì phí bảo trì mà chủ đầu tư đã thu lên tới khoảng từ 190 đến 210 tỷ đồng.

Yêu cầu vốn pháp định 50 tỷ đồng gây khó cho doanh nghiệp

Thảo luận về dự thảo luật kinh doanh bất động sản sửa đổi nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc sửa đổi luật là cần thiết nhằm lành mạnh thị trường bất động sản, nâng cao hiệu quả quản lí nhà nước đối với hoạt động kinh doanh bất động sản. Song, việc sửa đổi luật kinh doanh bất động sản cũng cần cân nhắc điều chỉnh một số điều để tránh gây khó khăn cho các doanh nghiệp đang hoạt động.

Chưa được duyệt đã chẻ nhỏ căn hộ

Nhiều dự án, chủ đầu tư bất chấp quy định, tự ý chẻ nhỏ căn hộ trái phép để bán, kéo theo nhiều rủi ro cho khách hàng.

Không ít dự án đã cố tình “vượt rào”, tự ý chẻ nhỏ căn hộ trái phép. Một số trường hợp chẻ nhỏ khi chưa được phê duyệt của cơ quan chức năng đã được báo chí phản ánh thời gian qua như: Dự án Khang Gia Tân Hương, chung cư Nhất Lan 3, chung cư Mỹ Đức, Bảy Hiền Tower.

Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.