CafeLand – Tuần qua, thông tin thị trường nhà đất được nhiều người quan tâm hơn cả là điều kiện để được thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai; cách tính phí chung cư cuối cùng của Bộ Xây dựng. Bên cạnh đó, diễn biến thị trường ở một số khu vực TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương cũng được khá nhiều bạn đọc chú ý.

Điều kiện thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai

Nhà ở hình thành trong tương lai phải có thiết kế kỹ thuật nhà ở được phê duyệt, đã xây dựng xong phần móng nhà ở, đã hoàn thành thủ tục mua bán và có hợp đồng mua bán ký kết với doanh nghiệp…

Điều kiện để thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai chỉ được thực hiện khi nhà ở đó đã có đủ các điều kiện thế chấp. Cụ thể là, nhà đã có thiết kế kỹ thuật nhà ở được phê duyệt, đã xây dựng xong phần móng nhà ở, đã hoàn thành thủ tục mua bán và có hợp đồng mua bán ký kết với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản theo quy định của pháp luật về nhà ở hoặc nhà ở đã được bàn giao cho người mua nhưng chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.

Thị trường căn hộ Hà Nội: Đua đổi tên, tăng giá

Thị trường Hà Nội đang hoạt động nhộn nhịp với hàng loạt dự án được thay vỏ. Bên cạnh đó nhiều chủ đầu tư đã phát đi thông báo sẽ tăng giá bán căn hộ trong thời gian tới.

Sau trào lưu giảm giá, khuyến mãi hay linh hoạt các gói bàn giao, thời gian gần đây việc thay tên đổi họ các dự án được nhiều chủ đầu tư áp dụng.

Địa ốc ồ ạt ăn theo cú hích hạ tầng

Nhiều doanh nghiệp đã mạnh tay rót vốn khủng vào các dự án bất động sản ở các khu vực hứa hẹn có hạ tầng tốt như các tuyến Metro, Trung tâm hành chính mới Thủ Thiêm, cầu vượt, đường cao tốc liên vùng, kết nối trục Đông - Tây TP HCM...

Nằm ở ven đô, quận Tân Phú vẫn hấp dẫn nhà đầu tư Nhật, Malaysia và các doanh nghiệp bất động sản trong nước nhờ cú hích từ tuyến Metro số 2, đường Tân Kỳ Tân Quý mở rộng và kết nối hạ tầng đồng bộ về hướng sân bay Tân Sơn Nhất.

Chấm dứt tranh cãi, Bộ Xây dựng chốt phí chung cư theo diện tích thông thủy

Bộ Xây dựng vừa ban hành thông tư hướng dẫn, quy định mức phí chung cư có nhiều chủ sở hứu phân bổ theo diện tích thông thủy.

Như vậy, sau khi ban hành cách tính diện tích theo cách tính thông thủy đã có hiệu lực từ 8/4. Nay, Bộ Xây dựng ban hành tiếp cách phí chung cư tương đồng với quy định đã ban hành.

TS Alan Phan: Trung Quốc không cần lũng đoạn bất động sản Việt Nam

Nêu quan điểm về việc dòng vốn FDI từ Trung Quốc vào Việt Nam đã tăng mạnh trong lĩnh vực bất động sản, gấp 7 lần so với 2012, theo TS Alan Phan, việc thâu tóm hay lũng đoạn thị trường bất động sản Việt Nam hoàn toàn không cần thiết, họ đã đạt những mục tiêu họ muốn.

Chính phủ bác một nửa số đề xuất của Bộ Xây dựng, vì sao?

Hai trong số bốn đề xuất nhằm tháo gỡ thị trường bất động sản mà Bộ Xây dựng trình Chính phủ vừa bị bác bỏ. Những đề xuất nóng vội, không xuất phát từ thực tế thị trường đã làm Bộ Xây dựng "mất điểm" với doanh nghiệp bất động sản.

Nóng vội, không căn cứ vào thực tế thị trường, những đề xuất của Bộ Xây dựng chỉ làm cho doanh nghiệp bất động sản thêm nghi ngại với những chính sách mới mà bộ này đưa ra.

Thị trường bất động sản Bình Dương bị tê liệt

Bình Dương từng được biết đến là một địa phương có thị trường bất động sản năng động trong nhiều năm qua nhờ lợi thế liền kề với TP. HCM và hạ tầng phát triển. Tuy nhiên, trong vài tháng trở lại đây, thị trường bất động sản Bình Dương hầu như tê liệt hoàn toàn về giao dịch. Điều gì khiến Bình Dương đang “nóng” bỗng trở nên “lạnh”?.

Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.