Ngoài bất động sản, Vinacapital vẫn tập trung vào các lĩnh vực sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ tăng trưởng kinh tế nội địa như: y tế, giáo dục, hàng tiêu dùng và vật liệu.

Thị trường bất động sản Việt Nam năm 2011 và những triển vọng trong mắt một nhà lãnh đạo Quỹ cũng như chiến lược đầu tư của Quỹ như thế nào?

Ông có thể chia sẻ dự báo của VinacCapital về thị trường bất động sản Việt Nam năm 2011? ( 3 khu vực Bắc, Trung, Nam).


Nhìn chung chúng tôi rất lạc quan về triển vọng của thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2011 ( tính cả 3 thành phố lớn). Nhu cầu trong phân khúc bất động sản nhà ở và bán lẻ vẫn cao. Lĩnh vực bất động sản bán lẻ thiếu nguồn cung có giá trị.

Nhu cầu trong lĩnh vực bất động sản nhà ở thường phụ thuộc vào vị trí và giá cả thế nhưng yếu tố căn bản hỗ trợ cho sự phát triển của thị trường này bao gồm xu thế hiện đại hóa và đô thị hóa không gian nhà ở vẫn lên mạnh.

Khu vực duy nhất chúng tôi cho rằng xu hướng thị trường không tăng là khu vực văn phòng, bởi khu vực này cung tiếp tục vượt cầu trong năm 2011 và 2012.

Theo ông, trong 4 phân khúc: Nhà ở - Chung cư, khách sạn – nghỉ dưỡng, mặt bằng bán lẻ, khu công nghiệp, phân khúc nào sẽ phát triển mạnh trong năm 2011?

Phân khúc nhà ở vẫn là lĩnh vực ưu tiên của chúng tôi, dựa trên nhu cầu thực về nhà ở mới tại các thành phố lớn của Việt Nam là rất lớn. Người dân mong muốn có nhà phố hoặc căn hộ chung cư cao tầng trong các khu dân cư đã quy hoạch. Phân khúc này cũng hấp dẫn cho các nhà phát triển vì nó có thể thúc đẩy dự án nhanh hơn các sản phẩm khác.

Chúng tôi cũng rất quan tâm đến phân khúc bán lẻ, và chúng tôi đang sở hữu một số mặt bằng bán lẻ với kỳ vọng có những đột phá trong giai đoạn phát triển năm 2011.

Ngành du lịch được dự báo phát triển mạnh trong thời gian tới, nhu cầu về khách sạn cũng sẽ tăng trong năm nay. Sự tăng trưởng này sẽ thúc đẩy sự phát triển của các khách sạn ở khu nghỉ mát ven biển và cả các khách sạn đang hoạt động tại trung tâm thành phố.

Chúng tôi đang quan tâm đến các khách sạn đang hoạt động, không phải các dự án khách sạn đang được xây dựng, bởi cần có một lộ trình thời gian dài tham gia vào trước khi các khách sạn này mang lại thu nhập.

Ông có thể chia sẻ chiến lược đầu tư của quỹ trong năm 2011? Trong thời gian vừa qua quỹ bất động sản đã thoái vốn một số dự án lớn, Vina Capital sẽ tiếp tục đầu tư vào bất động sản trong thời gian tới hay chuyển hướng đầu tư vào lĩnh vực khác?

VinaCapital sẽ tiếp tục tăng vốn nước ngoài đầu tư vào bất động sản trên khắp các thành phố lớn của Việt Nam. Chúng tôi có một quỹ chuyên đầu tư bất động sản, VinaLand Limited, và các quỹ khác của chúng tôi đầu tư vào nhiều lĩnh vực, bao gồm cả bất động sản.

Chúng tôi hiện đang trong tiến trình để đưa quỹ mới đi vào hoạt động trong nửa cuối năm 2011 - quỹ bất động sản và một quỹ chuyên đầu tư vào các công ty tư nhân chưa niêm yết.

VinaLiving là dự án gần đây nhất của chúng tôi, là công cụ để chúng tôi quảng bá tất cả các sản phẩm bất động sản mảng nhà ở và phát triển nhà phức hợp. Nhãn hiệu này là minh chứng cho những nỗ lực, quyết tâm của chúng tôi trong lĩnh vực này. Chúng tôi hy vọng VinaLiving phát triển thành thương hiệu nổi bật nhất tại Việt Nam.

Được biết VinaCapital đang huy động vốn cho quỹ chuyên đầu tư các công ty tư nhân chưa niêm yết và quỹ đầu tư vào bất động sản. Vậy vì sao VinaCapital lại chọn huy động quỹ đầu tư vào công ty tư nhân chưa niêm yết? (Thường các công ty này có quy mô trung bình).

VinaCapital quản lý một vài quỹ đầu tư vào một loạt các lĩnh vực. Chúng tôi có các nhà đầu tư với nhiều mối quan tâm khác nhau, vì vậy Quỹ của chúng tôi đầu tư toàn bộ nền kinh tế.

Hiện nay, theo đánh giá của tôi, thị trường rất tốt cho các doanh nghiệp tư nhân có quy mô vừa và các doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết (OTC) niêm yết cổ phiếu của họ trên thị trường chứng khoán.

VinaCapital tiếp tục là một trong những nhà đầu tư chiến lược giá trị nhất tham gia vào các công ty muốn niêm yết cổ phiếu của họ, và nhiều doanh nghiệp đang tiếp tục tìm kiếm chúng tôi và thực hiện giao dịch.

Ngoài bất động sản, chúng tôi vẫn tập trung vào các lĩnh vực sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ tăng trưởng kinh tế nội địa như: y tế, giáo dục, hàng tiêu dùng và vật liệu.
Cám ơn ông!
Cafeland.vn - Theo Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland