CafeLand - Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, số lượng nhà ở đưa ra thị trường còn tồn, chưa giao dịch ước tính vào khoảng 3.300 căn.

Thị trường bất động sản quý 1 vẫn còn khó khăn và có một số biến động.

Theo thông cáo công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý 1/2021 của Bộ Xây dựng, lượng giao dịch bất động sản theo các báo cáo công bố thông tin thị trường bất động sản của các địa phương từ trong quý 1/2021 cho thấy số lượng nhà ở đưa ra thị trường còn tồn, chưa giao dịch ước tính vào khoảng 3.300 căn. Con số này cho thấy khả năng hấp thụ của thị trường bất động sản trong quý 1/2021 tốt hơn so với cùng kỳ năm 2020 và quý 4/2020.

Dù vậy theo ghi nhận của các đơn vị nghiên cứu thị trường, trong khi tỷ lệ hấp thụ bất động sản nhà ở dần được cải thiện, thì lượng giao dịch và khả năng hấp thụ đối với bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng hạn chế. Cụ thể, tỷ lệ giao dịch bình quân trong quý chỉ đạt khoảng 30%.

“Thị trường bất động sản quý 1 vẫn còn khó khăn và có một số biến động. Đặc biệt là việc tăng giá mạnh, trong thời gian ngắn của bất động sản đất nền diễn ra cục bộ tại một số khu vực”, Bộ Xây dựng đánh giá.

Tuy nhiên, cơ quan này cho biết thị trường vẫn đang và sẽ phát triển ổn định. Mặc dù hiện tượng sốt đất nền mới chỉ diễn ra ở quy mô cục bộ của từng khu vực, dự án nhưng cũng cho thấy dấu hiệu tiềm ẩn rủi ro của thị trường cần có sự can thiệp của cơ quan quản lý nhà nước.

Do vậy, cần có sự theo dõi kiểm soát và ngăn chặn, xử lý kịp thời của các Bộ, ngành, chính quyền địa phương để tránh tình trạng lan rộng, mất kiểm soát, trở thành “bong bóng” bất động sản.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.