CafeLand – Theo báo cáo mới nhất của Savills về các thị trường bất động sản trên toàn cầu, Tokyo đã vượt qua Singapore và trở thành thị trường quan trọng nhất ở châu Á trong nửa đầu năm 2016.

Các nghiên cứu của Savills trên cả thị trường nhà ở và thương mại để xếp hạng các thành phố dựa trên các tiêu chí về sự kết nối toàn cầu, chỉ số kinh tế và năng lực cạnh tranh.

Báo cáo cũng chỉ rõ, giá thuê và sự tăng trưởng trước tiên phụ thuộc vào những gì các thành phố đạt được, sau đó là duy trì và phát triển khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trên toàn cầu.

Ở vị trí thứ 4 toàn cầu, chi phí nhà ở, sinh hoạt trung bình ở Tokyo là 69.800 USD/người/năm. Con số này gần bằng một nửa mức sống ở London với 112.800 USD/người/năm.

Singapore xếp vị trí thứ 5 toàn cầu. Trong năm 2015, giá thuê nhà ở và văn phòng tại đây tăng tương ứng là 6% và 3%.

Kết quả xếp hạng các thành phố trong top 12 lần lượt là London, New York, Paris, Tokyo, Singapore, HongKong, Sydney, Los Angeles, Chicago, Dubai, Thượng Hải và Moscow.

Savills ghi nhận sự tăng trưởng được dịch chuyển theo xu hướng từ phương Đông sang phương Tây với sự xuất hiện của các thành phố mới tiến bộ với tốc độ nhanh. Như Berlin và Dubai đang được coi là “thành phố nổi” với khả năng cạnh tranh trong thời đại kỹ thuật số.

Trong 10 năm qua, Munbai là thị trường có tốc độ tăng trưởng lớn nhất thế giới với 184%, tiếp theo là Thương Hải với 173%, HongKong 167%, Singapore đứng đầu ở khu vực Đông Nam Á với 105%.

Hoàng An (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.