Theo Viện Kiến trúc Quy hoạch (Bộ Xây dựng), hiện toàn quốc có 256 khu công nghiệp và 20 khu kinh tế đã được thành lập.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, do quy hoạch chung xây dựng chưa đảm bảo tính dự báo sát với nhu cầu đầu tư hiện tại nên nhiều khu kinh tế, khu công nghiệp sau khi được phê duyệt trong thời gian rất ngắn đã phải tiến hành điều chỉnh.

Bên cạnh đó, một số khu công nghiệp được mở rộng cũng chưa xem xét đến các yếu tố dân cư hiện trạng hoặc hạ tầng xã hội. Vì vậy, các khu này lại phải xin điều chỉnh hoặc hủy quy hoạch vừa được phê duyệt. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến tiến độ các dự án liên quan mà còn rất lãng phí.


Để hạn chế tình trạng này, Bộ Xây dựng đã yêu cầu các địa phương trong quá trình rà soát điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh tập trung vào một số nội dung liên quan đến dự báo hệ thống đô thị. Các yếu tố quan trọng được tính đến gồm cả đô thị mới, điểm dân cư nông thôn, các khu công nghiệp tập trung, khu dân cư phục vụ các khu công nghiệp, khu đô thị.


Quá trình điều tra, khảo sát sẽ cân nhắc, địa phương tính toán khả năng lấp đầy khu đô thị, khu công nghiệp theo từng giai đoạn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế.
Cafeland.vn - Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland