Công ty CP NovaGroup đăng ký bán 26,5 triệu cổ phiếu NVL của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) từ ngày 16/11 đến ngày 15/12 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh. Mục đích là cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.

Được biết, NovaGroup là tổ chức liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT của Novaland.

Tạm tính với giá đóng cửa phiên 10/11 là 16.000 đồng/cổ phiếu, ước tính trị giá của số cổ phiếu trên khoảng 424 tỷ đồng.

Động thái NovaGroup đăng ký bán ra trong bối cảnh giá cổ phiếu NVL tăng 24% kể từ đầu tháng 11.

Mới đây, cổ phiếu này vừa được Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đưa ra khỏi diện cảnh báo từ ngày 3/11. Lý do công ty đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị cảnh báo.

Trước đó, Novaland đã gửi đề xuất đưa cổ phiếu NVL ra khỏi diện cảnh báo sau khi khắc phục những nguyên nhân chứng khoán rơi vào diện cảnh báo là chậm công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022.

Trong một diễn biến khác, Công ty CP Chứng khoán BIDV thông báo sẽ bán giải chấp gần 42 triệu cổ phiếu NVL, trong đó 37,5 triệu cổ phiếu thuộc sở hữu của Công ty CP NovaGroup và 4,2 triệu cổ phiếu do Công ty CP Diamond Properties nắm giữ.

Thời gian bán giải chấp từ ngày 1/11 cho đến khi bán hết tài sản bảo đảm theo chỉ định của người sở hữu trái phiếu.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)