Do giá nguyên vật liệu tăng liên tục nên mức giá đáy trên thị trường thép của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên.

Được biết, giá phôi thép ở Đường Sơn Trung Quốc đã tăng giá kể từ ngày 31/12/2010 do được hậu thuẫn bởi lực mua mạnh từ người tiêu dùng cũng như giới thương nhân trong nước do nguồn cung trên thị trường giao ngay thắt chặt, tuy nhiên, giá đã chững và ổn định trở lại vào hôm thứ 4 tuần rồi.

Bên cạnh đó, giá chào bán HRC vẫn duy trì ổn định vì đang chịu sự cạnh tranh mạnh từ các nhà cung cấp khác như Đài Loan và Hàn Quốc với giá cao hơn của từ 20-30 USD/tấn. Hiện giá chào bán của sản phẩm này dao động từ 635-650 USD/tấn fob.

Thị trường thép Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng nhẹ vào tháng 1/2011này. Ảnh: nguồn internet.

Giá chào bán thép cuộn cán nguội CRC của Trung Quốc thì vẫn tăng giá khoảng 10 USD/tấn do nguồn cung có phần hạn hẹp và hiện ở mức 740-750 USD/tấn fob. Còn chào bán thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng HDG có giá chào từ 760-790 USD/tấn fob.

Ngoài ra, giá chào bán thép tấm của Trung Quốc tăng 30 USD/tấn lên mức 660-690 USD/tấn fob. Một số thương nhân dự báo rằng khả năng giá sẽ vượt mức 700 USD/tấn fob.

Một nhà sản xuất cho biết, trên thị trường hiện nay, một số nhà máy vẫn đang tiếp tục sản xuất để đáp ứng cho các đơn hàng giao từ đây đến giữa tháng 01. Trong khi một số thương nhân cũng đã bắt đầu mua vào do dự đoán giá còn trong mạnh trong quý I năm nay.

Theo nhiều chủ kinh doanh cho rằng, thị trường thép Trung Quốc sẽ phải gồng mình trong mùa tiêu thụ thấp vào tháng 1/2011, vì thế sản lượng thép sẽ khó tăng hơn nữa. Có điều, do giá nguyên vật liệu tăng liên tục nên mức giá đáy sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, các nhà máy thép, các nhà thương mại cũng như những người dùng cũng không mong giá sẽ tăng mạnh vào thời điểm này. Và theo dự đoán thị trường thép Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng nhẹ vào tháng 1/2011 này.

SuSu (Nguồn Steelhome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland