Cầu Đò sắp được đưa vào khai thác
Thông tin được lãnh đạo Thị xã Bến Cát cho biết, công trình Cầu Đò được khởi công công tháng 1/2021, thiết kế 4 làn xe, chiều dài cầu hơn 165m cùng hạng mục đường dẫn vào cầu với tổng chiều dài 590m.
Ban đầu dự án có tổng tổng vốn ban đầu hơn 213 tỉ đồng. Nhưng đến khi hoàn thiện thì đội vốn lên mức 312 tỉ đồng. Nguyên nhân tăng vốn chủ yếu do tăng chi phí giải phóng mặt bằng.
Trong cơ cấu vốn có 127 tỉ là nguồn vốn ngân sách tỉnh, hơn 167 tỉ là vốn của Thị xã Bến Cát, phần còn lại là nguồn xã hội hóa do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi thực hiện.
Cầu Đò sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần cải thiện mạng lưới giao thông khu vực, tăng cảnh quan dọc bờ sông Thị Tính. Dự án cũng là một trong những công trình quan trọng nhân dịp Bến Cát chính thức lên thành phố vào ngày 1/5 tới.
Ngày 25/4 tới đây, Thị xã Bến Cát sẽ tổ chức lễ công bố Thị xã Bến Cát lên TP. Bến Cát.
Một góc thị xã Bến Cát
Ngày 19/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông đã qua nghị quyết về việc thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Theo đó, phường An Điền được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích 31,22 km2 và dân số 25.363 người của xã An Điền.
Phường An Tây được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích là 44,01 km2 và dân số là 41.917 người của xã An Tây.
Thành lập TP Bến Cát trên cơ sở toàn bộ diện tích 234,35 km2 và dân số là 364.578 người của thị xã Bến Cát (Bình Dương).
Sau khi thành lập, TP Bến Cát có tám đơn vị hành chính cấp xã, gồm bảy phường là An Điền, An Tây, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, Mỹ Phước, Tân Định, Thới Hòa và xã Phú An.
Bến Cát sẽ là thành phố thứ 5 của Bình Dương sau Thủ Dầu Một, Thuận An. Dĩ An và Tân Uyên.
Bến Cát có vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, liền kề thành phố mới Binh Dương, cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 50km và cách thành phố loại I – Thủ Dầu Một khoảng 20km.
Hiện nay, Bến Cát có hệ thống giao thông phát triển, kết nối thông suốt, đồng bộ với các tuyến đường trọng điểm đi qua, như: đại lộ Bình Dương, ĐT.741, ĐT.744, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, hệ thống các tuyến đường nội ô thị xã...
Bến Cát những năm gần đây đang nổi lên như là một thủ phủ công nghiệp mới của Bình Dương. Theo thống kê hiện Bến Cát hiện có 8 khu công nghiệp thu hút hàng chục ngàn lao động về sinh sống và làm việc.
-
Bình Dương “dọn đường” để Bến Cát lên thành phố
Để Bến Cát sớm trở thành thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương, trong thời gian tới địa phương này sẽ được bố trí nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, tháo gỡ khó khăn về đất đai, đẩy mạnh mời gọi đầu tư vào các khu vực phát triển đô thị.








-
“Soi” giá bán các dự án căn hộ dọc tuyến đường nghìn tỷ sắp được mở rộng lên 60m tại khu Đông TP.HCM
Khoảng 6,3km đường Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Bình Triệu, Thủ Đức đến cầu Vĩnh Bình, Thuận An sẽ được mở rộng từ 25-30m lên 60m với 10 làn xe và dự kiến khởi công cuối năm 2025. Trước thời điểm triển khai, thị trường căn hộ dọc hai bên tuyến đường này đa...
-
Nhà đầu tư “dịch chuyển” về đô thị cạnh khu công nghiệp, có gì hấp dẫn?
Hiện nay, giá bất động sản tại khu vực trung tâm TP.HCM đang ở mức quá cao, biên độ tăng giá không còn hấp dẫn như trước. Điều này thúc đẩy nhiều nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền sang khu vực sát cạnh, nhất là các khu đô thị all-in-one gần các khu cô...
-
Tuyến metro 29km từ Thành phố mới Bình Dương đến Suối Tiên có bước tiến quan trọng
Trước thềm sáp nhập, tuyến metro nối Bình Dương và TP.HCM và nhiều dự án hạ tầng kết nối được đẩy nhanh thủ tục pháp lý, mở ra kỳ vọng kết nối giao thông thuận tiện hơn.