Cầu Đò sắp được đưa vào khai thác
Thông tin được lãnh đạo Thị xã Bến Cát cho biết, công trình Cầu Đò được khởi công công tháng 1/2021, thiết kế 4 làn xe, chiều dài cầu hơn 165m cùng hạng mục đường dẫn vào cầu với tổng chiều dài 590m.
Ban đầu dự án có tổng tổng vốn ban đầu hơn 213 tỉ đồng. Nhưng đến khi hoàn thiện thì đội vốn lên mức 312 tỉ đồng. Nguyên nhân tăng vốn chủ yếu do tăng chi phí giải phóng mặt bằng.
Trong cơ cấu vốn có 127 tỉ là nguồn vốn ngân sách tỉnh, hơn 167 tỉ là vốn của Thị xã Bến Cát, phần còn lại là nguồn xã hội hóa do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi thực hiện.
Cầu Đò sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần cải thiện mạng lưới giao thông khu vực, tăng cảnh quan dọc bờ sông Thị Tính. Dự án cũng là một trong những công trình quan trọng nhân dịp Bến Cát chính thức lên thành phố vào ngày 1/5 tới.
Ngày 25/4 tới đây, Thị xã Bến Cát sẽ tổ chức lễ công bố Thị xã Bến Cát lên TP. Bến Cát.
Một góc thị xã Bến Cát
Ngày 19/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông đã qua nghị quyết về việc thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Theo đó, phường An Điền được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích 31,22 km2 và dân số 25.363 người của xã An Điền.
Phường An Tây được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích là 44,01 km2 và dân số là 41.917 người của xã An Tây.
Thành lập TP Bến Cát trên cơ sở toàn bộ diện tích 234,35 km2 và dân số là 364.578 người của thị xã Bến Cát (Bình Dương).
Sau khi thành lập, TP Bến Cát có tám đơn vị hành chính cấp xã, gồm bảy phường là An Điền, An Tây, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, Mỹ Phước, Tân Định, Thới Hòa và xã Phú An.
Bến Cát sẽ là thành phố thứ 5 của Bình Dương sau Thủ Dầu Một, Thuận An. Dĩ An và Tân Uyên.
Bến Cát có vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, liền kề thành phố mới Binh Dương, cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 50km và cách thành phố loại I – Thủ Dầu Một khoảng 20km.
Hiện nay, Bến Cát có hệ thống giao thông phát triển, kết nối thông suốt, đồng bộ với các tuyến đường trọng điểm đi qua, như: đại lộ Bình Dương, ĐT.741, ĐT.744, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, hệ thống các tuyến đường nội ô thị xã...
Bến Cát những năm gần đây đang nổi lên như là một thủ phủ công nghiệp mới của Bình Dương. Theo thống kê hiện Bến Cát hiện có 8 khu công nghiệp thu hút hàng chục ngàn lao động về sinh sống và làm việc.
-
Bình Dương “dọn đường” để Bến Cát lên thành phố
Để Bến Cát sớm trở thành thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương, trong thời gian tới địa phương này sẽ được bố trí nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, tháo gỡ khó khăn về đất đai, đẩy mạnh mời gọi đầu tư vào các khu vực phát triển đô thị.
-
Hãng thép có tiếng tại Bình Dương sở hữu 3 nhà máy công suất 2,6 triệu tấn/năm sắp quay lại sàn chứng khoán?
Thép Pomina từng là một trong những nhà sản xuất thép xây dựng lớn nhất cả nước với 3 nhà máy luyện phôi và cán thép xây dựng tổng công suất 2,6 triệu tấn/năm. Trước đó, gần 280 triệu cổ phiếu của hãng thép này đã bị huỷ niêm yết trên HoSE từ ngày 10...
-
Chính phủ phê duyệt cho Bình Dương thoái bớt vốn tại Becamex IDC
Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định phê duyệt đến hết năm 2025, tỷ lệ vốn Nhà nước nắm giữ tại Becamex IDC sẽ giảm từ 95,44% xuống mức hơn 65%.
-
Tiềm năng vượt trội tại vị trí cửa ngõ TP.HCM
Năm 2024 ghi nhận sự xuất hiện các dự án hạ tầng đô thị, khu căn hộ cao tầng tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM, đặc biệt tại khu Đông, sau thông tin dự thảo quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030.