Cầu Hiếu Liêm 2 sẽ nối từ phà Hiếu Liêm (Bình Dương) đến đường Hiếu Liêm (Đồng Nai).
Cầu Hiếu Liêm 2 có tổng chiều dài khoảng 1,3km, bắc qua sông Bé. Trong đó, nhịp cầu chính dài 150m, đường dẫn phía Bình Dương dài hơn 1,2km và đường dẫn phía Đồng Nai khoảng 100m.
Dự án được triển khai theo hình thức phân kỳ đầu tư với hai giai đoạn thi công riêng biệt, mỗi giai đoạn thực hiện một đơn nguyên cầu, cách nhau 2 mét. Mỗi đơn nguyên được thiết kế hai làn xe hỗn hợp nhằm đáp ứng đa dạng phương tiện lưu thông. Giai đoạn 1 có quy mô mặt cắt ngang 14m, tổng vốn đầu tư dự kiến gần 362 tỷ đồng và được UBND tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.
Cầu Hiếu Liêm 2 sẽ là cầu thứ ba trực tiếp kết nối Bình Dương với Đồng Nai, sau cầu Bạch Đằng 2 tại TP.Tân Uyên và cầu Thủ Biên nối từ huyện Bắc Tân Uyên sang huyện Vĩnh Cửu. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng và hoàn thiện hệ thống giao thông xuyên tỉnh, tăng cường liên kết vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại các khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh.
Ngoài cây cầu này, hai địa phương đang xúc tiến kế hoạch xây dựng thêm 5 cây cầu bắc qua sông Đồng Nai trong năm 2026. Mỗi dự án đều được nghiên cứu kỹ lưỡng về lưu lượng giao thông, năng lực vận tải và khả năng phát triển các khu dân cư, khu công nghiệp trong tương lai.
Cụ thể 5 cây cầu dự kiến xây dựng là cầu Tân An – Lạc An nối xã Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) với xã Tân An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai); cầu Thạnh Hội 2 kết nối cù lao Thạnh Hội (TP.Tân Uyên, Bình Dương) với xã Bình Hòa (Vĩnh Cửu); cầu Tân Hiền – Thường Tân nối xã Thường Tân với xã Thạnh Phú; cầu Xóm Lá 2 nối xã Bình Mỹ với Tân Bình và cầu Tân Biên 2 kết nối giữa hai xã Tân Bình (Bình Dương) và Tân Biên (Đồng Nai). Các cây cầu này sẽ tạo nên một mạng lưới giao thông dày đặc, thuận tiện và linh hoạt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Việc đầu tư loạt dự án cầu vượt sông không chỉ giải quyết những điểm nghẽn giao thông trong mùa mưa lũ mà còn góp phần quan trọng trong việc mở rộng không gian phát triển cho cả hai tỉnh. Các khu vực ven sông, vốn dĩ bị chia cắt bởi địa hình, sẽ có cơ hội vươn mình thành những vùng kinh tế mới, từ phát triển hạ tầng, logistics đến bất động sản và du lịch sinh thái.
-
Cận cảnh cây cầu nối Đồng Nai và TP.HCM chuẩn bị đưa vào khai thác
Cầu Nhơn Trạch là cây cầu lớn nhất trên tuyến Vành đai 3 TP.HCM đang được đẩy thanh tiến độ thi công để đưa vào khai thác từ ngày 30/6 tới đây. Đây là cây cầu duy nhất nối TP.HCM với Nhơn Trạch có ý nghĩa đặc biệt với giao thông khu vực, thị trường bất động sản cũng hưởng lợi rất lớn khi dự án này hoàn thành.
-
Bất động sản 24h: Đề xuất xây thêm 2 cầu nối Đồng Nai với TP.HCM
Vị trí dự kiến xây dựng cầu Đồng Nai 2 và cầu Phú Mỹ 2 kết nối TP.HCM với Đồng Nai; Hưng Yên đấu giá gần 150 lô đất ở vị trí đẹp, giá từ 13,5 triệu/m²; Hà Nội kêu gọi đầu tư vào 2 đại dự án nhà ở xã hội tại Đông Anh, tổng vốn hơn 16.000 tỷ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.
-
Chốt phương án cầu nối Đồng Nai và Bình Phước với vốn 11.000 tỷ và 5 km cầu cạn
Ngày 2/4/2025, UBND tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận phương án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối với tỉnh Bình Phước, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.






-
“Soi” giá bán các dự án căn hộ dọc tuyến đường nghìn tỷ sắp được mở rộng lên 60m tại khu Đông TP.HCM
Khoảng 6,3km đường Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Bình Triệu, Thủ Đức đến cầu Vĩnh Bình, Thuận An sẽ được mở rộng từ 25-30m lên 60m với 10 làn xe và dự kiến khởi công cuối năm 2025. Trước thời điểm triển khai, thị trường căn hộ dọc hai bên tuyến đường này đa...
-
Nhà đầu tư “dịch chuyển” về đô thị cạnh khu công nghiệp, có gì hấp dẫn?
Hiện nay, giá bất động sản tại khu vực trung tâm TP.HCM đang ở mức quá cao, biên độ tăng giá không còn hấp dẫn như trước. Điều này thúc đẩy nhiều nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền sang khu vực sát cạnh, nhất là các khu đô thị all-in-one gần các khu cô...
-
Tuyến metro 29km từ Thành phố mới Bình Dương đến Suối Tiên có bước tiến quan trọng
Trước thềm sáp nhập, tuyến metro nối Bình Dương và TP.HCM và nhiều dự án hạ tầng kết nối được đẩy nhanh thủ tục pháp lý, mở ra kỳ vọng kết nối giao thông thuận tiện hơn.