Một doanh nghiệp kín tiếng của Việt Nam là Tín Thành Group vừa gây bất ngờ khi công bố thông tin nhận tài trợ 6,4 tỷ USD từ tổ chức của Úc.

Theo thông tin từ Tập đoàn Tín Thành (Tín Thành Group), doanh nghiệp này cùng Acuity Funding vừa tổ chức lễ ký kết chấp thuận tài trợ vốn với tổng cộng lên đến 6,4 tỷ USD.

Trong đó, khoảng 1 tỷ USD sẽ được dùng để phát triển 4 nhà máy điện sinh khối và hàng nghìn hecta trồng cao lương tại miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Khoảng 1,7 tỷ USD để xây dựng nhà máy đắp lốp và dịch vụ xe tải tại bang Nam Carolina (Mỹ) nhằm phục vụ hơn 1 triệu xe tải ở Mỹ với mục tiêu giảm lượng khí thải, tiết kiệm chi phí và chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh. Với dự án này, Tín Thành Group đã được cấp đất và được sự ủng hộ từ bang Nam Carolina với những ưu đãi rất lớn lên tới hơn 500 triệu USD.

Ngoài ra, khoảng 3,7 tỷ USD tài trợ để xây dựng cơ sở sản xuất Hydrogen xanh ở Nam Carolina. Dự án này đang được Tín Thành Group hợp tác với Air Products – một tập đoàn trị giá 67 tỷ USD trên NYSE, để phát triển. Sản phẩm đầu ra sẽ mang lại một sự thay đổi lớn cho ngành công nghiệp ô tô và đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện than đã lỗi thời gây ô nhiễm. Tín Thành Group đã nhận được chấp thuận cấp đất và ưu đãi đầu tư từ bang Nam Carolina.

Tín Thành Group nhận 6,4 tỷ USD vốn đầu tư từ Acuity Funding cho các dự án tại Việt Nam và Mỹ. Ảnh: Tín Thành Group

Tín Thành Group dẫn lời ônng Trần Đình Quyền, Chủ tịch HĐQT công ty cho biết, hoạt động kinh doanh từ các dự án sẽ nâng giao dịch thương mại hàng năm giữa Việt Nam và Mỹ lên hàng trăm tỷ USD và mang lại rất nhiều lợi ích song phương trong việc trao đổi công nghệ, nguồn vốn và lao động để tham gia vào quá trình phát triển các dự án tại hai nước và mở rộng ra trên toàn thế giới.

Đồng thời, sự kiện này cũng đặt nền móng cho việc xuất khẩu công nghệ, sáng chế và sản phẩm từ Việt Nam và Úc có tính đột phá vào các lĩnh vực tiên tiến đi đầu các xu hướng phát triển, đặc biệt với các giá trị mang lại cho cộng đồng qua việc bảo vệ môi trường, giảm phát khí thải, tiết kiệm năng lượng và chi phí.

Theo Tín Thành Group, tổ chức sắp xếp và quản lý vốn Acuity Funding hoạt động như một ngân hàng đầu tư toàn cầu, được ủy thác bởi các quỹ hưu trí, quỹ đầu tư, quỹ phòng hộ, tổ chức bảo hiểm tại Anh, Mỹ và Australia. Tổ chức này có hơn 30 năm hoạt động và là tổ chức thu xếp vốn lớn nhất châu Á Thái Bình Dương với các dự án trên 20 nước. Acuity Funding là thành viên không kiểm soát của Hiệp hội Viễn thông liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT) và có năng lực thu xếp và quản lý hàng trăm tỷ USD cho các dự án quy mô lớn.

Đây cũng là một doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt các nguồn đầu tư và xuất khẩu các dịch vụ từ Australia. Acuity Funding cũng sẽ giới thiệu công nghệ Hydrogen từ Australia vào giao dịch.

Ông Trần Đình Quyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc
Tín Thành Group.

Doanh nghiệp Việt muốn chiếm lĩnh 10-20% thị trường vận hành xe tải tại Mỹ

Tín Thành Group được thành lập năm 2009, tiền thân là Công ty TNHH Điện Hơi Công nghiệp Tín Thành, hoạt động trong lĩnh vực môi trường, nhiên liệu, năng lượng và nông nghiệp công nghệ cao. Hiện, Công ty cung cấp năng lượng tái tạo thay thế nhiên liệu hóa thạch cho hơn 40 nhà máy công nghiệp tại Việt Nam.

Người đứng sau Tín Thành Group là ông Trần Đình Quyền sinh năm 1960. Ông Quyền là thành viên góp vốn lớn nhất vào Tín Thành Group (160 tỷ đồng - số liệu 2017) và là Chủ tịch HĐQT công ty. Ngoài chức Chủ tịch Tín Thành Group, ông Quyền còn làm đại diện pháp luật cho Công ty Cổ phần Tintech Asia.

Ảnh trên website của Tín Thành Group.

Theo ông Trần Đình Quyền, công ty đang mở rộng hoạt động kinh doanh, với dự án dịch vụ vận hành trọn gói các loại xe tải trên đất Mỹ. Để có được kết quả này, ông và các cộng sự của mình đã dày công nghiên cứu hơn 15 năm, với 20 bằng phát minh đã được Việt Nam và Mỹ cấp bằng độc quyền sáng chế.

Tháng 3/2023, công ty đã động thổ nhà máy đắp lốp, tái chế lốp xe và sản xuất dầu nhớt tại tiểu bang Nam Carolina. Dự kiến trong quý III/2023, nhà máy bắt đầu được xây dựng và đưa vào hoạt động từ quý III/2024.

Ngoài dự án nhà máy đắp lốp và tái chế lốp, sản xuất dầu nhớt, Tín Thành Group hợp tác với một đối tác lớn của Mỹ triển khai dự án sản xuất Hydro xanh, công suất 150.000 tấn/năm từ nguyên liệu cây cao lương (Sorghum) và bổ sung thêm nguồn biomass sẵn có tại địa phương. Dự án này đã được chấp thuận và được ưu đãi đầu tư 350 triệu USD trong 20 năm. Tín Thành cũng dự kiến hợp tác với hơn 50 nhà máy vệ tinh trên toàn nước Mỹ chuyên gia công đắp lốp xe cho Công ty; đồng thời, phát triển 2.000 trạm (xe dịch vụ kỹ thuật lưu động) liên quan đến vận hành các loại xe vận tải trên khắp nước Mỹ.

Ông Trần Đình Quyền cho biết, mục tiêu của Tín Thành là đến năm 2028, số lượng xe container sử dụng dịch vụ của Tín Thành tại Mỹ đạt 1 triệu xe và xa hơn là chiếm lĩnh từ 10 - 20% thị phần dịch vụ vận hành trọn gói các loại xe vận tải tại đất nước này.

Tháng 3/2023, Tín Thành Group và King Coffee - do bà Lê Hoàng Diệp Thảo sáng lập và làm Tổng giám đốc, đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực sản xuất và thương mại tại Mỹ. Dự án hợp tác đầu tiên giữa hai Tập đoàn là xây dựng nhà máy đắp lốp và tái chế lốp xe tại tiểu bang Nam Carolina.

Vào năm 2017, Tín Thành Group đã tạo nên chú ý khi đề xuất mua 55% vốn nhà máy Lọc dầu Dung Quất - Lọc hóa dầu Bình Sơn - BSR. Tập đoàn dự tính mua 5% cổ phần (2.000 tỷ đồng) của BSR. Tín Thành muốn mua 55% cổ phần BSR bằng đề xuất thành cổ đông chiến lược của BSR.

Cùng lúc đó, Tín Thành đưa tin thâu tóm Ngân hàng Oakwood State Bank với tên đổi mới Tín Thành Oakwood Bank Corp tại Texas. Nhưng vào cuối tháng 12 cùng năm, Cơ quan Texas đã ra thông cáo phủ nhận thông tin này. Và Tập đoàn bị phạt 35.000 USD vì sử dụng từ “bank” trái phép.

  • VNG dời đợt IPO trị giá 150 triệu USD tại Mỹ sang năm sau

    VNG dời đợt IPO trị giá 150 triệu USD tại Mỹ sang năm sau

    Công ty Cổ phần VNG đã dời việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trị giá 150 triệu USD tại Mỹ sang năm sau do điều kiện thị trường không ổn định, một người có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này nói với Reuters.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.