Công ty Cổ phần VNG đã dời việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trị giá 150 triệu USD tại Mỹ sang năm sau do điều kiện thị trường không ổn định, một người có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này nói với Reuters.

Ảnh minh hoạ.

Được thành lập vào năm 2004, VNG có trụ sở tại TPHCM là kỳ lân đầu tiên của Việt Nam - một công ty khởi nghiệp có giá trị từ 1 tỷ USD trở lên. Hoạt động kinh doanh của công ty bao gồm cung cấp trò chơi trực tuyến, thanh toán, dịch vụ đám mây và ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, Zalo.

Các hồ sơ pháp lý về việc niêm yết trên Nasdaq đã được công khai vào cuối tháng 8 và dự kiến ra mắt vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, các nguồn tin trước đó đã nói với Reuters.

Nguồn tin cho biết, quyết định tạm dừng niêm yết được đưa ra sau khi công ty và các cố vấn tổ chức các cuộc họp sớm với nhà đầu tư, nhưng trước một buổi roadshow chính thức.

Nguồn tin cho biết thêm, VNG vẫn đặt mục tiêu thực hiện niêm yết tại New York, có thể là vào nửa đầu năm 2024. IPO có thể khiến VNG trở thành công ty công nghệ Việt Nam đầu tiên niêm yết tại Mỹ

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.