Chỉ cần gửi một tin nhắn với cước phí 15.000 đồng, nhà đầu tư sẽ được tư vấn mua cổ phiếu có khả năng tăng giá mạnh nhờ “đội lái”. Đây là quảng cáo trên website của một công ty tại Hà Nội.

Thông tin nói trên được đăng trên một website về kế toán thuế dưới danh nghĩa của Công ty cổ phần tổ hợp Giáo dục và Truyền thông OTM. Theo quảng cáo, khách hàng chỉ cần gửi tin nhắn với cú pháp TLS tới tổng đài 6733 để nhận được tư vấn mã cổ phiếu nào nên mua trong ngày. Các tin nhắn tư vấn này được sự phối hợp của nhóm môi giới Công ty chứng khoán Thăng Long.

Tuy nhiên, thông tin gây sốc nhất được OTM đưa ra đến từ phần giới thiệu Công ty chứng khoán Thăng Long. Theo quảng cáo của OTM, Công ty chứng khoán Thăng Long có dịch vụ tư vấn: "với rất nhiều đội đánh (“đội lái”), với hỗ trợ tài chính rất mạnh từ MB (Ngân hàng Quân đội), kết hợp với thông tin nội bộ từ doanh nghiệp, nên xác suất lợi nhuận cao”. Ngoài ra, quảng cáo này còn đăng cả số điện thoại di động của một người tên Dũng, Phòng môi giới số 1, Hội sở Công ty chứng khoán Thăng Long, ở Hà Nội.


Thông tin quảng cáo được đăng tải trên website của Công ty OTM. Ảnh chụp màn hinh

Khi nhắn tin với cú pháp TLS gửi 6733, khách hàng dùng di động sẽ nhận được một loạt các mã chứng khoán khuyên nên đầu tư nhưng không kèm bất cứ lời giải thích nào thêm.

Công ty chứng khoán Thăng Long – đơn vị được quảng cáo là hỗ trợ cho dịch vụ tư vấn chứng khoán qua tin nhắn của OTM, có phản ứng dữ dội sau khi biết thông tin nói trên. Chiều 15/10, tổ chức này đã phát đi thông báo trên website của mình về việc bị OTM mạo danh trong việc cung cấp tư vấn chứng khoán qua tin nhắn.

Theo đó, tổ chức này khẳng định: “Mọi thông tin về Công ty chứng khoán Thăng Long do Công ty cổ phần tổ hợp Giáo dục và Truyền thông OTM quảng cáo trong dịch vụ 'Soạn TLS gửi 6733' là thông tin giả mạo. Công ty chứng khoán Thăng Long không có bất cứ một sự liên kết hay phối hợp nào với OTM cũng như bất cứ một công ty nào khác về việc cung cấp dịch vụ tư vấn chứng khoán qua tin nhắn”.

Ông Quách Mạnh Hào – Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán Thăng Long cho biết, công ty chỉ cung cấp quan điểm chính thức về thị trường qua bản tin hàng ngày The Investor Daily được gửi cho khách hàng qua hệ thống email. Tổ chức này cũng đã dừng việc khuyến nghị đầu tư trong bản tin này bằng việc bỏ mục “Chiến lược Giao dịch”.

“Riêng việc tư vấn mua cổ phiếu nào trong ngày, chúng tôi đã không đưa vào các bản tin của mình từ gần một năm nay nên không thể có chuyện họ lấy được từ các bản tin của công ty. Còn việc họ lấy tư vấn các mã chứng khoán nên đầu tư đó ở đâu thì tôi cũng chịu”, ông Hào nói. Nguồn tin từ bộ phận môi giới công ty này cho biết thêm, phòng môi giới 1 không có nhân viên nào tên Dũng. Thông tin về nhân viên của công ty trong quảng cáo cũng là giả mạo.

Trước khi có bản công bố thông tin về việc bị giả mạo trên website, người phụ trách bộ phận môi giới của Công ty chứng khoán Thăng Long đã gọi điện tới số 09048861xx để thử hỏi tư vấn thì nhận được câu trả lời là nên gửi tin nhắn. Khi được yêu cầu tư vấn trực tiếp thì người có tên Dũng này nói rằng nên đến công ty gặp trực tiếp nhân viên. Tuy nhiên, khi người gọi điện nói thẳng, ông này là phụ trách bộ phận môi giới Công ty chứng khoán Thăng Long thì người kia nói những câu tỏ vẻ nghi ngờ rồi cúp máy.

Công ty chứng khoán Thăng Long cho biết, họ đang làm việc với các cơ quan chức năng để đề nghị điều tra, làm rõ việc mạo danh để cung cấp dịch vụ tin nhắn lừa. Ông Hào cho biết: “Chúng tôi phải làm cho ra nhẽ bởi điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh và uy tín của Chứng khoán Thăng Long. Bên cạnh đó, dịch vụ mà OTM cung cấp còn gây nhiễu loạn thông tin trên thị trường chứng khoán, làm mất lòng tin và thiệt hại cho các nhà đầu tư có sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn đến 6733. Đây là điều rất nghiêm trọng trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay”.

Trong khi đó, trao đổi với VnExpress.net, đại diện của OTM cho biết, công ty này đã gỡ bỏ phần quảng cáo về dịch vụ tin nhắn tư vấn chứng khoán trên website và đang tiến hành các thẩm tra nội bộ. Ông này cho rằng, có thể nhân viên nào đó đã đưa thông tin lên mà chưa có sự đồng ý của ban lãnh đạo. Tuy nhiên, ông này nói thêm: “Chúng tôi còn phải tìm hiểu thêm rồi mới đưa ra thông tin chính thức sau”.

Vào chiều 15/10, sau khi Công ty chứng khoán Thăng Long có phản ứng về việc OTM lợi dụng danh nghĩa để cung cấp dịch vụ tư vấn chứng khoán lừa, đầu số 6733 đã ngừng cung cấp dịch vụ này. Khách hàng gửi tin nhắn TLS tới 6733 sẽ không nhận được trả lời về các mã cổ phiếu nên đầu tư như vài ngày trước đó.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland