Thị trường bất động sản Quảng Ninh đang có nhiều dấu hiệu tích cực hơn, cùng với nhiều đơn vị phát triển dự án tham gia, các nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn chô mình.
Thị trường bất động sản Quảng Ninh đang có nhiều dấu hiệu tích cực, khi giá đất ngày một tăng lên, mặc dù không biến động nhiều như Hà Nội và Tp.HCM. Ngày càng có nhiều dự án bất động sản lớn được đầu tư tại Quảng Ninh

Một trong những dự án lớn đang được đầu tư tại Quảng Ninh là khu đô thị Hùng Thắng rộng 224 ha do Công ty Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (BIM Group) làm chủ đầu tư – là Tập đoàn hoạt động trên nhiều lĩnh vực như khách sạn (Ha Long Plaza), hàng không (Air Mekong), vặn tải, cơ sở hạ tầng, bất động sản,…

Dự án Hùng Thắng có vị trí nằm cửa ngõ phía Tây, thành phố Hạ Long trải dài 4km bờ Vịnh, gồm nhiều hạng mục công trình nhà thấp tầng, chung cư từ 18-24 tầng, khách sạn, văn phòng, trường học, công viên cây xanh,… Để đảm bảo chất lượng, tiến độ cũng như chuyển giao dần công nghệ, BIM Group đã thuê 10 chuyên gia của Công ty Mid-Con Construction Co (Mỹ) thực hiện dự án.


Bên cạnh BIM Group nhiều nhà đầu tư khác cũng đã để ý đến Quảng Ninh như dự án khu đô thị sinh thái văn hóa Hạ Long và Trung tâm thương mại, văn phòng khách sạn Hạ Long do CTCP Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR) làm chủ đầu tư, dự án The Bay View Towers quy mô 0,75 ha do CTCP Đầu tư Minh Việt làm chủ đầu t, vừa được khởi công trong năm 2010 và dự kiến hoàn thành vào năm 2013. Khu đô thị Sông Đà – Ngọc Vừng có quy mô 39 ha cũng đang được thi công dự kiến hoàn thành vào năm 2012 do Sudico làm chủ đầu tư,…
Giá đất tại thành phố Hạ Long trong năm qua tăng lên đáng kể, chẳng hạn như ở các trục đường có khả năng kinh doanh cao ở Hạ Long, Cẩm Phả giá dao động từ 20 – 80tr/m2 tùy vào vị trí cũng như diện tích.

Hiện tại giá đất tại khu đô thị Hùng Thắng được giao dịch với giá dao động từ 19 – 22 triệu đồng/m2, trong khi đó vào thời điểm này năm ngoái giá đất ở khu vực này khoảng 9-10 triệu đồng/m2. Đất dự án của Licogi tại cột 5, 6 tại Hòn Gai dao động từ 18 – 25triệu đồng/m2, dự án Cenco 5 tại Vựng Đâng dao động từ 12 – 15triệu đồng/m2, dự án Hà Khánh A – B – C có giá dao động từ 8 – 16triệu đồng/m2

Ông Đoàn Quốc Huy – Phó Chủ tịch HĐQT BIM Group một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất tại Quảng Ninh cho biết, có nhiều nguyên nhân giá đất tại Quảng Ninh tăng trong thời gian qua như việc điều chỉnh giá đất của tỉnh trong thời gian qua bên cạnh đó mức sống của người dân tăng dẫn đến nhu cầu nhà ở tăng cao, đồng thời các khu đô thị ven biển Quảng Ninh cũng được quy hoạch đồng bộ hơn, tiềm năng về du lịch đã khiến nơi đây trở thành miền đất nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư.

BIM Group cũng vừa phân phối 96 lô biệt thự rộng từ 175 - 352 m2 phía tây đô thị Hùng Thắng với giá khoảng 16,5 triệu đồng đến 20 triệu đồng/m2, mặc dù mới chào bán chưa lâu nhưng đã có khá nhiều khách hàng trong và ngoài nước mua.

Thị trường bất động sản Quảng Ninh đang có nhiều dấu hiệu ấm dần lên, cùng với nhiều đơn vị phát triển dự án tham gia, các nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn và cũng là “liều thuốc” giảm nhiệt cho các địa phương vốn có tình hình BĐS đang quá nóng. Đây cũng sẽ là động lực thúc đẩy Quảng Ninh phát triển.

Cafeland.vn - Theo Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland