TPHCM có khoảng 3.500 căn hộ với giá chào thuê từ 17 - 37 USD/m²; tại Hà Nội có khoảng 2.500 căn với giá chào thuê từ 28 - 39 USD/m².
Trong bối cảnh thị trường nhà đất ế ẩm như hiện nay, một số chủ đầu tư đang tính tới việc lắp đặt thêm trang thiết bị nội thất cho những căn hộ chưa bán, sau đó cho thuê như những căn hộ dịch vụ, đặc biệt đối với dự án nằm ở vị trí gần khu trung tâm.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Bến Thành (Ben Thanh Land) cho biết công ty đang chuẩn bị chuyển đổi 30 căn hộ cao cấp dự án Ben Thanh Times Square nằm ở góc đường Ký Con, Đặng Thị Nhu và Lê Thị Hồng Gấm, quận 1 - TPHCM thành căn hộ dịch vụ cho thuê thông qua thương hiệu quản lý là Fusion Maia. Vị lãnh đạo này cho biết trước đây, các căn hộ dự án bán khá tốt nhưng thị trường căn hộ trở nên khó khăn và giảm giá bán căn hộ không phải là chiến lược của công ty nên quyết định chuyển sang loại hình căn hộ dịch vụ cho thuê. Hơn nữa, đa số người mua căn hộ ở khu vực trung tâm là để đầu tư, do vậy việc áp dụng mô hình cho thuê căn hộ cũng tạo điều kiện cho khách hàng mua căn hộ sau này có thu nhập vì đã có sẵn khách thuê.


Theo ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành Công ty CB Richard Ellis Vietnam (CBRE), trích số liệu nghiên cứu thị trường cho biết hiện nguồn cung tại TPHCM có khoảng 3.500 căn với giá chào thuê từ 17 đến 37 USD/m2; tại Hà Nội có khoảng 2.500 căn với giá chào thuê từ 28 đến 39 USD/m2. Hầu hết nguồn cung hiện nay tập trung tại khu trung tâm TP, tuy nhiên xu hướng thị trường đang dần lan ra các quận xa hơn. Chẳng hạn như tại TPHCM, bên cạnh các dự án tại quận 1 còn có các dự án tại các quận 2, 3, 7, Tân Bình và Phú Nhuận.


Mặc dù được nhận định là phân khúc còn rất nhiều tiềm năng vì nguồn cung hạn chế và nhu cầu cao nhưng không phải dễ làm vì đây cũng là lĩnh vực đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao trong lĩnh vực quản lý vận hành dịch vụ. Ông Townsend cho biết thị trường này đang ngày càng cạnh tranh với nguồn cung dồi dào từ các căn hộ mua để cho thuê của các nhà đầu tư cá nhân. Chẳng hạn các căn hộ từ các dự án như Saigon Pearl, The Manor, Cantavil Hoàn Cầu, Xi Riverview Palace hay The Vista…

Theo Tường Nguyên (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.