Thực tế ghi nhận dù nguồn cung căn hộ liên tục được bổ sung, nhưng nhiều người trẻ Bình Dương vẫn chưa tìm được chốn an cư phù hợp. Vậy đâu là tiêu chí lựa chọn căn hộ của giới trẻ Bình Dương hiện nay?

Một dự án căn hộ mới chào sân tại thị trường Bình Dương

Mức giá phù hợp thu nhập trung bình

Theo báo cáo của trang batdongsan.com.vn, trong quý III/2020, bất động sản Bình Dương có mức độ quan tâm lớn nhất trong các tỉnh, thành miền Nam. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã xem đây là thị trường trọng tâm để triển khai loạt dự án mới, mà nở rộ nhất là dòng sản phẩm căn hộ.

Trong 9 tháng năm 2020, Bình Dương có hơn 8.200 sản phẩm căn hộ từ 8 dự án được chào bán, số lượng này gần như áp sát nguồn cung căn hộ tại TP. HCM (hơn 9.200 căn hộ). Tuy nguồn cung lớn, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn nhưng giá bán cũng được đà tăng theo, so với năm 2019 thì nay đã tăng khoảng 15%. Hiện giá căn hộ đang dao động ở mức từ 30 - 35 triệu đồng/m2, một số căn hộ có giá chạm ngưỡng 37 - 38 triệu đồng/m2 nên người trẻ càng khó mua được nhà.

Anh Đình Quý, kỹ sư làm việc tại thành phố Thuận An cho biết, sau năm năm tích góp thì anh dành dụm được khoảng 300 triệu đồng, thu nhập hàng tháng 20 triệu, trừ đi chi phí anh dư được khoảng 10 - 12 triệu mỗi tháng, sắp tới anh sẽ lập gia đình nên muốn mua một căn hộ để vợ chồng có không gian sống tiện nghi hơn. Nhưng theo tìm hiểu, giá căn hộ Bình Dương đang neo ở mức trên dưới 3 tỷ đồng, nếu mua nhà trả góp thì cũng không đủ khả năng chi trả hàng tháng. “Với khoản tài chính và thu nhập trung bình hàng tháng khiêm tốn, nếu vay thêm ngân hàng thì tôi chỉ vay tầm 1 tỷ đồng trở xuống, nhưng Bình Dương giờ tìm căn hộ có mức giá đó thì như “mò kim đáy biển”, anh Quý chia sẻ.

Những dự án căn hộ giá tốt luôn có sức hút lớn tại Bình Dương

Qua tham khảo ý kiến của một số người lao động trẻ tại Bình Dương, yếu tố khiến họ quan tâm nhất khi mua nhà chính là giá bán. Đa số lao động trẻ sẽ chọn giải pháp mua nhà như anh Quý, nghĩa là sẽ dành dụm một khoản tiền, phần còn lại sẽ vay ngân hàng và trả góp dần. Tuy nhiên, hiện giá nhà khá cao và nếu mức giá cứ tiếp tục tăng như hiện nay, dù được ngân hàng hỗ trợ một phần tài chính thì giấc mơ an cư của họ vẫn bị gián đoạn.

Có thể nói giá nhà là tiêu chuẩn hàng đầu được khách hàng cân nhắc xem có phù hợp với khả năng chi trả không rồi mới xét đến các yếu tố về không gian sống, tiện ích đi kèm, khả năng kết nối cũng như uy tín của chủ đầu tư. Đặc biệt, Bình Dương với khoảng 2,4 triệu dân, trong đó có hơn 75% dân số đang trong độ tuổi lao động và có mức thu nhập trung bình khá, họ sẽ càng chuộng những sản phẩm căn hộ giá tốt nhưng phân khúc này vẫn còn bị “lãng quên”.

Legacy Central đúng “gu” người trẻ

Đáp ứng đúng nhu cầu nhà ở cho người lao động nhập cư, những dự án có căn hộ diện tích vừa phải, giá mềm luôn tạo được sức hút lớn đến đông đảo khách hàng.

Trong đó, Legacy Central là minh chứng thiết thực cho hiện tượng này, dự án vừa được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng 9 đã sớm lọt vào tầm mắt của hàng triệu người trẻ Bình Dương lẫn khách đầu tư. Hằng tuần, có cả trăm lượt khách đến trải nghiệm thực tế căn hộ mẫu và nhanh chóng đặt giữ chỗ trước.

Chưa bao giờ khách hàng có thể an tâm mua nhà như vậy, bởi chỉ cần có khoảng 168 triệu đồng (20%) là đã có thể nắm chắc cơ hội an cư trong tầm tay, khoản tiền còn lại được giãn thời gian thanh toán thành nhiều đợt.

Giấc mơ an cư còn dễ dàng thực hiện khi được ngân hàng OCB hỗ trợ tài chính đến 70% và hoàn trả dần trong thời hạn 20 năm. Đặc biệt, khách hàng còn được giảm nhẹ áp lực tài chính khi được chủ đầu tư hỗ trợ 100% lãi suất trong 20 tháng và ân hạn gốc đến khi nhận nhà, cùng với đó là các chính sách khác như chiết khấu thanh toán lên đến 20%, cơ hội sở hữu những phần quà giá trị lớn với tổng giải thưởng lên đến 7 tỷ đồng.

Với mức giá hấp dẫn, chính sách tốt cùng không gian sống hiện đại, Legacy Central phù hợp với mọi tiêu chuẩn của người trẻ thành đạt tại Bình Dương. Ảnh: căn hộ mẫu Legacy Central

Với mức giá chưa đến 1 tỷ đồng và những chính sách hỗ trợ tối ưu nhất, Legacy Central đã rộng mở cánh cửa an cư cho những khách hàng như anh Quý cũng như nhiều người trẻ khác tại Bình Dương. Không chỉ phù hợp về tài chính, dự án còn nâng tầm cuộc sống cư dân khi được đầu tư một cách đồng bộ từ trong ra ngoài. Căn hộ được trang bị nội thất cao cấp, sử dụng khóa thông minh 4 tích hợp; nhà bếp có sẵn tủ bếp trên và tủ bếp dưới, máy hút mùi, mặt bếp sử dụng đá granite tự nhiên; lắp đặt thiết bị vệ sinh của thương hiệu Toto…

Và khi bước chân ra khỏi ngưỡng cửa là một loạt tiện ích đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho cư dân từ giáo dục, mua sắm, vui chơi và được hưởng trọn bầu không khí thoáng đãng với những mảng xanh được phân bổ xen kẽ trong dự án.

Không chỉ là nơi khởi đầu hạnh phúc cho hàng triệu người trẻ Bình Dương, Legacy Central còn đồng hành cùng cư dân tương lai trên mọi hành trình khi vươn cao giữa trung tâm thành phố Thuận An, ngay mặt tiền đường Thuận Giao 25 kết nối trực tiếp đường Mỹ Phước – Tân Vạn và quốc lộ 13, đây là vị trí cửa ngõ giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến TP. HCM, các khu vực năng động thuộc Đông Nam Bộ, Tây Nguyên,…

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Legacy Prime Thuận An

    Căn hộ Legacy Prime Thuận An

    Legacy Prime (tên cũ là Legacy Central) là dự án căn hộ chung cư tọa lạc trên đường Thuận Giao 25, phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

  • Mở bán chính thức dự án Legacy Prime

    Mở bán chính thức dự án Legacy Prime

    Dự án chung cư Legacy Prime Thuận An sẽ chính thức được chủ đầu tư mở bán vào ngày 24/9 tới tại Trung tâm Hội nghị Claris Palace, 22 Hiệp Bình, Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

  • Phân khúc căn hộ tại Bình Dương vào đường băng “cất cánh”

    Phân khúc căn hộ tại Bình Dương vào đường băng “cất cánh”

    Thị trường bất động sản Bình Dương đang đón nhiều cơ hội bứt phá khi hệ thống hạ tầng và tốc độ đô thị hóa đều đang phát triển mạnh mẽ. Trong đó, phân khúc căn hộ đang là điểm nhấn quan trọng không chỉ thu hút các chủ đầu tư mà cả khách hàng đầu tư l...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.