Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về tiến độ triển khai công việc liên quan đến các dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Vân Phong.

Theo đó, đến nay, có 2/4 đồ án quy hoạch phân khu trọng điểm thuộc Khu kinh tế Vân Phong đã được UBND tỉnh phê duyệt; 2 phân khu còn lại dự kiến phê duyệt trong tháng 4/2024.

Ngoài ra, trên địa bàn Khu kinh tế Vân Phòng còn có 8 phân khu đã được UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch và phê duyệt lựa chọn nhà thầu; 7 phân khu đã trình hồ sơ nhiệm vụ, chờ thẩm định phê duyệt.

Hiện nay, phía Bắc Khu kinh tế Vân Phong có 3 dự án trọng điểm về khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng đang thực hiện các bước thẩm định và hoàn thiện hồ sơ; 6 dự án trọng điểm về công nghiệp đang lựa chọn nhà đầu tư và triển khai các thủ tục đầu tư.

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong cần khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết về tiến độ triển khai các công việc liên quan đến từng dự án trọng điểm và lộ trình thực hiện công tác lập quy hoạch phân khu tại Khu kinh tế Vân Phong. Trước mắt ưu tiên thẩm định đồ án quy hoạch phân khu 1 và phân khu 2.

Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng giao Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để xây dựng kế hoạch xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế Vân Phong.

Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong phối hợp với phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tính toán, ưu tiên chỉ tiêu đất công nghiệp cho các nhà đầu tư chiến lược,…

Theo điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 được phê duyệt, Khu kinh tế Vân Phong có tổng diện tích khoảng 150.000 ha (gồm 70.000 ha đất liền và đảo và 80.000 ha mặt nước), thuộc huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Đây là Khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực. Trong đó có: Cảng trung chuyển container quốc tế, công nghiệp lọc hóa dầu, trung chuyển dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ giữ vai trò chủ đạo, kết hợp phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ, công nghiệp, nuôi trồng hải sản và các ngành kinh tế khác.

Đây cũng là trung tâm kinh tế của tỉnh Khánh Hòa có vai trò đầu tàu thu hút đầu tư và là động lực phát triển kinh tế cho các vùng lân cận và cho cả nước.

Về phân khu chức năng, tổng diện tích đất tự nhiên của Khu kinh tế là khoảng 70.000 ha. Trong đó, diện tích đất xây dựng các khu đô thị, các khu du lịch, các khu, cụm công nghiệp tập trung và cảng tại Khu kinh tế là khoảng 10.050 ha.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.