Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 là dự án FDI có tổng vốn lớn nhất Khánh Hòa, được đầu tư bởi Tập đoàn Sumimoto của Nhật Bản. Dự án được khởi công năm 2019, đầu tư theo hình thức BOT, sẽ bàn giao cho Việt Nam sau 25 năm hoạt động.

Ngày 13/3, tại Khu Kinh tế Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa), Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1.

Khánh thành nhà máy nhiệt điện hơn 2,5 tỷ USD tại Khu kinh tế Vân Phong

Được biết, nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 khởi công năm 2019, đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao), đặt tại xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa với tổng mức đầu tư 2,58 tỷ USD.

Nhà máy nhiệt điện này gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 1.432 MW, công suất tinh 1.320 MW, sử dụng công nghệ lò hơi với nhiều thiết bị hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn môi trường của Việt Nam và quốc tế.

Khi vận hành, nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 cung cấp khoảng 8,5 tỷ kWh điện mỗi năm, chiếm khoảng 3% tổng sản lượng điện toàn quốc. Công trình được kỳ vọng đảm bảo cung cấp điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ dân sinh cho tỉnh Khánh Hòa, khu vực miền nam và cả nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 là dự án FDI có tổng vốn lớn nhất Khánh Hòa, được đầu tư bởi Tập đoàn Sumimoto của Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết nhà máy vận hành sẽ thúc đẩy thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Vân Phong, phát triển công nghiệp, tạo sức bật cho kinh tế tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ. Bên cạnh đó, dự án còn tạo nhiều việc làm, đóng góp ngân sách dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Tỉnh Khánh Hòa hy vọng Tập đoàn Sumitomo, các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước sau dự án này sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất và triển khai các dự án công nghiệp, hạ tầng, dịch vụ mới trên địa bàn tỉnh này.

Khu kinh tế Vân Phong rộng khoảng 150.000 ha, trong đó hơn một nửa là diện tích mặt nước, còn lại là đất liền và đảo. Đây là một trong ba vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa.

Khu kinh tế này được chia thành 19 phân khu gồm cảng biển, dịch vụ hậu cần, đô thị, dịch vụ nghỉ dưỡng... Theo phê duyệt của Thủ tướng, Vân Phong là trung tâm kinh tế biển cả nước với quy hoạch cảng biển, kết hợp đô thị, dịch vụ như sân bay, casino.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.