Theo đó, dự án mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn từ TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), Sóc Trăng có 9,3 km cần giải phóng mặt bằng. Đến nay, Tỉnh đã bàn giao mặt bằng được 6,25 km phía bên tay phải hướng từ Cần Thơ - Sóc Trăng. Phần còn lại dự kiến sẽ bàn giao dứt điểm trong tháng 4 năm 2022.
Đối với dự án Cảng Trần Đề, Sóc Trăng đang khẩn trương lập nội dung đề xuất Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự kiến nội dung này sẽ hoàn thành, trình Bộ Giao thông Vận tải trong tháng 4 năm 2022.
Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề có tổng chiều dài 188,2 km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng có tổng chiều dài 56,67 km. Nhằm đẩy nhanh tiến độ, tạo thuận lợi cho tỉnh trong việc kêu gọi đầu tư khu bến Trần Đề (cảng nước sâu), góp phần phát triển kinh tế - xã hội, Sóc Trăng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chấp thuận cho tỉnh thực hiện nhiệm vụ Chủ đầu tư Dự án đối với đoạn qua địa bàn tỉnh. Sóc Trăng cam kết triển khai đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và chịu trách nhiệm trong quản lý, điều hành dự án theo quy định. Bên cạnh đó, tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai Dự án cầu Đại Ngãi (giai đoạn 1); đồng thời sớm có kế hoạch hỗ trợ tỉnh đầu tư đường dẫn từ cầu Đại Ngãi (giai đoạn 2) kết nối với Quốc lộ 60 hiện hữu.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đề nghị, Sóc Trăng cần phải quyết liệt hơn nữa trong công tác giải phóng mặt bằng dự án mở rộng tuyến Quốc lộ 1, để bàn giao chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất. Tỉnh thành lập ngay Ban Chỉ đạo, Ban điều hành dự án Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề để xúc tiến các công việc có liên quan để Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ, Quốc hội trong thời gian tới. Đối với Cảng Trần Đề, Bộ trưởng đề nghị tỉnh khẩn trương triển khai các công việc có liên quan và có vướng mắc, khó khăn gì cần đề xuất ngay về Bộ giải quyết.
-
Phó Thủ tướng: Phải đảm bảo công suất khai thác mỏ cát kịp tiến độ thi công cao tốc ở ĐBSCL
Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp các địa phương, ban quản lý dự án, nhà thầu, rà soát, tổng hợp lại trữ lượng, chất lượng, công suất các mỏ cát theo tiến độ của từng dự án; tính toán thêm phương án sử dụng cát biển để bù trừ giải quyết rủi ro tron...
-
Đề xuất gần 1.900 tỉ xây đường nối cầu Đại Ngãi với quốc lộ 60
Đường nối cầu Đại Ngãi với quốc lộ 60 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có chiều dài khoảng 14km, quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư gần 1.900 tỉ đồng.
-
Tỉnh có “kho báu” trữ lượng hàng trăm triệu tấn ngay gần bờ biển vừa khai thác thêm mỏ cát 4 triệu m3 để làm cao tốc
Tài nguyên khoáng sản cát biển khu B1 tỉnh Sóc Trăng có trữ lượng cấp 333 và cấp 222 đạt 680 triệu m3. Trong đó, cấp tài nguyên 222 là 145 triệu m3 có thể đáp ứng được nhu cầu nguồn vật liệu xây dựng, san lấp phục vụ phát triển kết cấu hạ tầng, xây d...