Theo đó, dự án mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn từ TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), Sóc Trăng có 9,3 km cần giải phóng mặt bằng. Đến nay, Tỉnh đã bàn giao mặt bằng được 6,25 km phía bên tay phải hướng từ Cần Thơ - Sóc Trăng. Phần còn lại dự kiến sẽ bàn giao dứt điểm trong tháng 4 năm 2022.
Đối với dự án Cảng Trần Đề, Sóc Trăng đang khẩn trương lập nội dung đề xuất Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự kiến nội dung này sẽ hoàn thành, trình Bộ Giao thông Vận tải trong tháng 4 năm 2022.
Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề có tổng chiều dài 188,2 km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng có tổng chiều dài 56,67 km. Nhằm đẩy nhanh tiến độ, tạo thuận lợi cho tỉnh trong việc kêu gọi đầu tư khu bến Trần Đề (cảng nước sâu), góp phần phát triển kinh tế - xã hội, Sóc Trăng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chấp thuận cho tỉnh thực hiện nhiệm vụ Chủ đầu tư Dự án đối với đoạn qua địa bàn tỉnh. Sóc Trăng cam kết triển khai đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và chịu trách nhiệm trong quản lý, điều hành dự án theo quy định. Bên cạnh đó, tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai Dự án cầu Đại Ngãi (giai đoạn 1); đồng thời sớm có kế hoạch hỗ trợ tỉnh đầu tư đường dẫn từ cầu Đại Ngãi (giai đoạn 2) kết nối với Quốc lộ 60 hiện hữu.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đề nghị, Sóc Trăng cần phải quyết liệt hơn nữa trong công tác giải phóng mặt bằng dự án mở rộng tuyến Quốc lộ 1, để bàn giao chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất. Tỉnh thành lập ngay Ban Chỉ đạo, Ban điều hành dự án Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề để xúc tiến các công việc có liên quan để Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ, Quốc hội trong thời gian tới. Đối với Cảng Trần Đề, Bộ trưởng đề nghị tỉnh khẩn trương triển khai các công việc có liên quan và có vướng mắc, khó khăn gì cần đề xuất ngay về Bộ giải quyết.








-
Phê duyệt quy hoạch chi tiết “siêu cảng” hơn 61.500 tỷ ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Theo Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển Trần Đề khoảng 61.513 tỷ đồng, cần sử dụng khoảng 1.331ha đất và...
-
Ngay gần bờ biển Sóc Trăng có “kho báu” trữ lượng hàng trăm triệu tấn, tỉnh này sẽ lập trung tâm quản lý khai thác
Tỉnh Sóc Trăng có nguồn tài nguyên khoáng sản cát biển dồi dào, dự kiến ban đầu khai thác khoảng 150 triệu m3 phục vụ san lấp cho các công trình trọng điểm và hạ tầng cảng biển Trần Đề. Tình này đã quy hoạch 4.000ha, trong đó có 1.000ha làm khu dịch ...
-
Một tỉnh miền Tây gấp rút khai thác cát sông cho cao tốc, tính cả phương án chưa từng có
Tỉnh Sóc Trăng đang khẩn trương khai thác cát sông, đồng thời triển khai các thủ tục để sử dụng cát biển cho cao tốc đoạn qua tỉnh này.