11/10/2024 6:32 PM
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa thông báo nhận được tài liệu báo cáo mua lại cổ phiếu của Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán VHM), theo Báo cáo số 02/2024/CV-VHM ngày 08/10/2024.

Theo UBCKNN, phương án mua lại cổ phiếu của Công ty được thực hiện theo Nghị quyết ĐHĐCĐ số 03/2024/NQ-ĐHĐCĐ-VHM ngày 4/9, Nghị quyết HĐQT số 15/2024/NQ-HĐQT-VH ngày 5/9, Quyết định HĐQT số 04.10/2024/NQ-HĐQT-VH ngày 4/10 và quy định của pháp luật hiện hành.

Nếu hồ sơ mua lại cổ phiếu của Vinhomes được UBCKNN thông qua, nhiều khả năng thương vụ sẽ được tiến hành sớm sau đó.

Vì vậy, đây là một bước tiến quan trọng để Vinhomes đến gần hơn với việc thực hiện thương vụ mua lại cổ phiếu quỹ lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam. Theo kế hoạch được cổ đông thông qua, Vinhomes sẽ mua lại tối đa 370 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 8,5% lượng cổ phiếu đang lưu hành. Số tiền dự chi ước tính lên đến 13.000 tỷ đồng .

Vinhomes nhấn mạnh rằng động thái này nhằm bảo vệ lợi ích của cả công ty lẫn cổ đông, trong bối cảnh giá cổ phiếu đang thấp hơn nhiều so với giá trị thực của doanh nghiệp. Theo một số đánh giá của giới phân tích, quá trình phê duyệt có thể cần thêm thời gian do giá trị giao dịch cao.

Cổ phiếu VHM kết phiên 11/10 tại 43.600 đồng/cổ phiếu, tăng 25% kể từ 7/8 – ngày công bố quyết định của hội đồng quản trị về việc mua lại cổ phiếu. Khối lượng giao dịch bình quân phiên khoảng 12,2 triệu cp. Ước tính theo mức giá này, Vinhomes cần chi hơn 16.000 tỷ đồng để thực hiện.

Tại báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán bán niên năm 2024, Vinhomes hiện đang nắm giữ 17.200 tỷ đồng tiền mặt và các khoản đầu tư ngắn hạn.

Trong một diễn biến khác, Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEF) mới đây đã thông qua việc ký kết hợp đồng BCC với Vinhomes để phát triển dự án Vinhomes Global Gate (Vinhomes Cổ Loa).

Theo đó, Vinhomes sẽ nhận 5% tổng lợi nhuận từ dự án cùng với phí bán hàng và quản lý (theo tỷ lệ 4% và 2% doanh thu). Việc này dẫn đến những quan ngại của nhà đầu tư khi Vinhomes chỉ nắm tỷ lệ lợi ích thiểu số tại dự án.

Theo trao đổi gần đây giữa công ty chứng khoán Mirae Asset với khối quan hệ nhà đầu tư (IR), Vinhomes cho biết Vingroup sẽ chuyển nhượng cổ phần tại VEF cho Vinhomes theo giá vốn khi dự án được đưa vào triển khai.

  • Mirea Asset: Vinhomes Cổ Loa sẽ đóng góp doanh thu lớn cho Vinhomes

    Mirea Asset: Vinhomes Cổ Loa sẽ đóng góp doanh thu lớn cho Vinhomes

    Trong báo cáo mới phát hành, Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam cho biết, giá trị tài sản ròng tại VinhomesCổ Loa được ước tính ở mức 48.000 tỷ đồng, với giả định giá bán trung bình là 90 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá mở bán chính thức có thể cao hơn tùy theo diễn biến thị trường gần đây, mang lại tiềm năng gia tăng định giá và đóng góp cho Vinhomes.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.