CafeLand - Hôm qua, chính quyền thành phố Thượng Hải công bố các biện pháp hạ nhiệt thị trường nhà đất. Trong đó biện pháp quan trọng nhất là nâng tỷ lệ tiền mặt trả trước khi mua nhà thứ hai từ 60% lên ít nhất 70%.

Sở dĩ chính quyền thành phố Thượng Hải đưa ra các biện pháp này vì năm nay giá bất động sản ở Thượng Hải biến động rất nhiều, giá nhà ngày càng tăng vọt và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trước tình hình này chính quyền Thượng Hải đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm hạ nhiệt giá nhà đất.

Các chính sách này công bố 1 ngày trước khi Đại hội Đại biểu Toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 tổ chức. Đây là một cử chỉ thể hiện nỗ lực của chính quyền địa phương trước các quyết định của Chính phủ Trung ương nhằm kiềm chế lạm phát nhà ở tràn lan, Yan Yuejin, Viện nghiên cứu nhà Trung Quốc biết.

Thứ nhất cam kết tăng nguồn cung nhà ở và mở rộng hỗ trợ nhà ở cho các gia đình có thu nhập thấp. Theo các biện pháp trên thì trong vòng 5 năm Thượng Hải sẽ mở rộng quỹ đất để xây dựng nhà ở ước tính khoảng 1.000 ha trong năm nay. Nguồn cung tăng sẽ giúp giảm bớt nhu cầu về sở hữu nhà ở. Thứ hai là thực hiện chính sánh “phân biệt” đối với những người mua nhà thứ hai trở lên. Với các biện pháp như nâng cao số năm trả phí an sinh xã hội hay thuế đối với các gia đình không cư trú dài hạn. Nâng tỷ lệ tiền mặt trả trước khi mua nhà thứ hai từ 60% lên ít nhất 70% giá trị giao dịch. Thứ ba người mua nhà phải có hộ khẩu ít nhất 1-2 năm trước khi họ có thể mua nhà.

Yan Yuejin cho biết: Đối với hầu hết mọi người thì việc tăng tỷ lệ thanh toán tiền mặt đối với căn hộ thứ hai sẽ làm tăng chi phí mua nhà của họ và có thể một số người trong số họ sẽ từ bỏ kế hoạch mua nhà. Hơn nữa, những người không có hộ khẩu sẽ bị buộc phải chờ đợi trước khi họ có đủ điều kiện để mua một căn hộ trong thành phố cũng sẽ hạ nhiệt thị trường.

Giá nhà mới trung bình ở Bắc Kinh và Thượng Hải là 18.533 NDT/m2 trong tháng 10. Con số này tăng 1,95 % từ tháng 9 và tăng 15,69 % so với năm trước theo báo cáo cứu của SouFun Holdings Ltd.

Từ tháng 1 đến tháng 9 giá nhà mới trung bình đã được giao dịch ở mức 18.717 NDT/m2 ở Thượng Hải, tăng 18,72 % so với cùng kỳ năm, đứng đầu trong bốn thành phố lớn.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.