CafeLand – Phát biểu tại tại hội nghị về kinh tế trong tuần này, Phó Thủ Tướng Anh - Nick Clegg cho biết, Anh có thể sẽ áp đặt một loại thuế mới cho các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài trước sự gia tăng quá lớn của giá nhà tại Anh.

Hiện tại, mức thuế cho bất kỳ khoản lợi nhuận từ việc bán một tài sản mà không được xem là nhà của chính họ là 28%. Tuy nhiên, các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài vẫn được miễn khoản này.

Nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng nước ngoài, đặc biệt là từ châu Á và khu vực đồng Euro đã đẩy giá nhà tại Anh lên cao và đặt ra quan ngại về nguy cơ gây ra bong bóng bất động sản tại đây.

Bất chấp suy thoái kinh tế trong vài năm gần đây, giá bất động sản vẫn tăng nhanh tại trung tâm Lodon. Một dòng tiền lớn từ nước ngoài đang đổ vào thị trường bất động sản trong khi các lĩnh vực khác đang khan hiếm các nhà đầu tư.

Ông Clegg cho biết: “Hiện nay, chính phủ đang xem xét đề xuất tăng thuế đối với người nước ngoài trước khi Bộ trưởng tài chính Anh George Osborne kết thúc nhiệm kì vào ngày 5 /12 tới. Chúng tôi chắc chắn cần phải đảm bảo rằng những người đầu tư số tiền khổng lồ vào bất động sản ở các khu trung tâm như London, Birmingham, Leeds... đóng góp thuế công bằng trong khi thực hiện các giao dịch. Đó là lý do vì sao chúng tôi lựa chọn sẽ đánh thuế cho loại giao dịch này”, ông Clegg khẳng định.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh này sẽ được cân nhắc kỹ càng. Chính phủ Anh phải đảm bảo sự cân bằng giữa việc giữ thị trường ở giá cả phải chăng cho người mua nhà lần đầu cũng như duy trì tính chất của một nền kinh tế mở.

Thủy Tiên (Worldpropertychannel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.