“Trong khi nhiều dự án chung cư cao tầng bị ế ẩm, thiếu đầu ra với những căn hộ bỏ không, thì một số lượng lớn người lao động trong xã hội không có nhà để ở”. Đây là vấn đã được đề cập trong đại hội Hiệp hội bất động sản Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức vào 16/7 vừa qua.

Thừa căn hộ chung cư, thiếu nhà ở cho dân


Trong khi nhiều dự án chung cư bị ế ẩm, bị bỏ trống thì người lao động lại thiếu nhà ở. Ảnh minh họa


Theo báo cáo của Hiệp hội, thị trường bất động sản hiện nay vừa thừa, vừa thiếu. Nhiều dự án chung cư cao tầng bị ế ẩm, thiếu đầu ra với những căn hộ bỏ không, thì một số lượng lớn người lao động trong xã hội không có nhà để ở.

Ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản cho biết, hiện thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng giá vẫn ở mức cao so với thu nhập chung của người dân. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cung – cầu khó có thể bắt nhịp.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản còn non trẻ nên đang phải đối mặt với thực tế mất cân đối cơ cấu hàng hóa, hệ thống tài chính đi kèm chưa hoàn thiện,… Đặc biệt, thị trường phụ thuộc nhiều vào các động thái của chính sách tiền tệ, tín dụng nhất là khi nguồn vốn trung và dài hạn bị hạn chế.

Trước vấn đề “thừa căn hộ chung cư, thiếu nhà ở cho dân”, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ, hoạt động của thị trường bất động sản phải tăng khả năng tiếp cận của người mua cuối cùng, nhằm tạo tính thanh khoản nhanh hơn, chống đầu cơ.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đưa ra yêu cầu đối với hoạt động bất động sản là phải đưa ra mục tiêu phát triển nhà ở cho thuê, đáp ứng nhu cầu về nhà ở thực tế của đại đa số nhân dân đang có khó khăn về nhà ở, nhất là ở đô thị hiện nay.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.