CafeLand - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhìn từ trên cao. Ảnh: Thuận Nguyễn

Trong văn bản này, Thủ tướng yêu cầu TP.HCM tập trung xử lý những vấn đề bức xúc của người dân, kiểm tra xem xét giải quyết việc khiếu nại tố cáo của công dân, nhất là các vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp đông người kéo dài liên quan đến khu đô thị Thủ Thiêm, khu công nghệ cao TP.HCM và một số địa bàn.

Việc xử lý đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, của người sử dụng đất và của nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật, không để khiếu nại làm phức tạp tình hình.

Thủ tướng cũng lưu ý trong năm 2019 cần xử lý dứt điểm những vụ việc tồn đọng phức tạp kéo dài để tạo niềm tin cho nhân dân.

Cũng trong kết luận này, Thủ tướng chỉ đạo thành phố cần xây dựng các chương trình hành động để giải quyết căn bản những dự án lớn hiện nay như giao thông, nhà ở xã hội, tái định cư. Đẩy nhanh tiến độ dự án để đưa vào sử dụng như sân bay Tân Sơn Nhất, dự án metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên, dự án chống ngập úng, dự án bến xe Miền Đông,...

Đồng thời, triển khai nhiều giải pháp để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ gắn với chỉnh trang đô thị, giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, úng ngập nước, ô nhiễm môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Các khu đô thị mơi cần chú trọng quy hoạch giao thông hạ tầng, môi trường sinh thái góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.