Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.
Theo phê duyệt, tổng chiều dài tuyến khoảng 22,97 km (địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 12,52 km, tỉnh Đồng Tháp dài 10,45 km); điểm đầu tại Km107+363,08 kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối tại Km130+337 (nút giao Chà Và, kết nối với Quốc lộ 1 hiện hữu) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Phần tuyến chính, bình diện và trắc dọc đạt tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100km/h; mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe; mặt cắt ngang giai đoạn 1, phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường Bnền=17 m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư công với tổng mức đầu tư dự án 4.827,32 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách Trung ương.
Dự kiến, dự án được khởi công năm 2020, cơ bản hoàn thành năm 2022, hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong năm 2023.








-
Bộ Xây dựng phản hồi về kiến nghị liên quan tiến độ, giao thông kết nối đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Phản hồi kiến nghị của cử tri TP Hà Nội về giao thông kết nối dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ Xây dựng cho biết tuyến đường sắt này có thể kết nối với mạng lưới đường sắt phía Bắc sông Hồng thông qua hệ thống đường sắt vành đai phía Đông và ...
-
Hyundai Rotem muốn hợp tác phát triển đường sắt tốc độ cao với Việt Nam
Chiều 9/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã tiếp và làm việc với Chủ tịch THACO Trần Bá Dương và ông Lee Yong-bae, Tổng Giám đốc Hyundai Rotem.
-
Tin nóng về dự án đường sắt tốc độ cao 350km/h, chạy qua 15 tỉnh thành
Chính phủ yêu cầu phải hoàn thành các tiêu chuẩn, quy chuẩn và xem xét chọn phương thức đầu tư, nhà đầu tư đường sắt tốc độ cao trong tháng 10/2025.