Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết, thành phố làm việc với các sở, ngành chức năng để thông qua kế hoạch thu hồi dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước nhưng gặp nhiều khó khăn.

Chiều 7/10, tại buổi họp báo do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, trả lời báo chí liên quan đến thu hồi Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, thành phố vừa làm việc với các sở, ngành chức năng để thông qua kế hoạch thu hồi nhưng gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Vinh, quy định pháp luật về thu hồi dự án thì có 4 quy định nhưng qua rà soát, Sở thấy nó không thuộc 1 trong 4 trường hợp của quy định nên rất khó.

Kết luận thu hồi dự án nằm trong bản án của tòa phúc thẩm TAND Hà Nội tuyên. Kết luận thu hồi dự án phải đảm bảo quyền lợi của khách hàng nên khó và rất mâu thuẫn với nhau. Thu hồi thì khó mà đảm bảo được quyền lợi khách hàng”, ông Vinh nói.

Hàng trăm người mua nhà tại dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước sinh sống ổn định nhiều năm nay.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, bản án đã có hiệu lực, chỉ còn chờ thi hành án.

"Mặc dù bản án tuyên thu hồi nhưng thực trạng thì người dân đã vào đây ở rồi nên không thể thu hồi nhà đất của người ta được", ông Vinh cho biết.

Về vấn đề này, vừa rồi Thủ tướng làm việc tại Đà Nẵng, chính quyền thành phố đã kiến nghị Thủ tướng có chỉ đạo, có ý kiến với các bộ, ngành Trung ương tạo điều kiện cho thành phố tháo gỡ.

Vì vậy chúng tôi đang theo sát để thực hiện đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như đúng với bản án đã tuyên”, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng nói.

Trước đó, TAND TP Hà Nội giao UBND TP Đà Nẵng thu hồi khu đất 29ha thuộc Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước và cùng các bên liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý, đảm bảo quyền lợi cho công dân.

Tại Hội nghị của Thủ tướng với lãnh đạo các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và vùng Tây Nguyên diễn ra ngày 18/7, Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo xử lý vướng mắc trong thực hiện thu hồi khu đất 29ha thuộc dự án Khu đô thị mới Quốc tế Đa Phước.

Trên cơ sở kiến nghị này, Thủ tướng giao các bộ, cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao sớm nghiên cứu, xem xét giải quyết cụ thể kiến nghị. Trường hợp vượt thẩm quyền, các bộ, cơ quan liên quan báo cáo Thủ tướng.

Xuân Tiến (VTC NEWS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.