Cận cảnh cầu sông Đốc nối liền đôi bờ sông Ông Đốc - Ảnh Thanh Huyền/Báo Tuổi Trẻ.
Được biết, hai công trình này hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ giúp kết nối thông suốt trục đường ven Biển Tây với trục đường Đông - Tây của tỉnh Cà Mau, hình thành nên hệ thống giao thông liên hoàn từ đông sang tây và kết nối với đường ven biển của các tỉnh lân cận.
Theo đó, cầu sông Ông Đốc được khởi công vào tháng 10/2021 với chiều dài toàn tuyến hơn 1,4km. Trong đó phần cầu chính dài khoảng 690m, rộng 13m. Tốc độ thiết kế 50km/giờ. Tổng vốn đầu tư dự án là hơn 640 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Đây cũng là dự án xây dựng cầu lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Cà Mau thực hiện.
Đối với tuyến đường tránh quốc lộ 1 đoạn qua nội ô thành phố Cà Mau, được đầu tư với kinh phí hơn 1.700 tỉ đồng, công trình có chiều dài hơn 14km. Điểm đầu giao với quốc lộ 1 tại phường 6, TP.Cà Mau. Điểm cuối giao với quốc lộ 1 tại xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.
Tuyến đường tránh được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng. Vận tốc xe chạy 80km/h. Bề rộng nền đường 12m.
Ngoài ra, trong chiều 10/12, UBND tỉnh Cà Mau cùng chủ đầu tư T&T Group cũng khởi công một dự án nhà ở rộng 23ha và vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng tại phường 1, TP.Cà Mau.
-
Thủ tướng: Kéo dài tuyến cao tốc Bắc-Nam đến tận mũi Cà Mau
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu thông tuyến cao tốc từ Bắc vào Nam kéo dài tới tận mũi Cà Mau thay vì đến TP Cà Mau như quy hoạch hiện nay.
-
Cây cầu 640 tỉ đồng ở cửa biển Cà Mau sẽ thông xe vào cuối năm
Sáng nay (11/11), cầu bắc qua sông Ông Đốc ở huyện Trần Văn Thời với tổng kinh phí gần 640 tỉ đồng đã chính thức hợp long, dự kiến sẽ thông xe vào cuối năm nay.
-
Động thái mới tại dự án 2.400 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng sân bay quan trọng ở ĐBSCL
Dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau sau khi hoàn thành sẽ nâng công suất khai thác lên 1 triệu hành khánh cùng 1.000 tấn hàng hóa mỗi năm.
-
Điều kiện, diện tích tối thiểu tách thửa đất tại Cà Mau từ 30/10/2024
Từ ngày 30/10/2024, quy định về diện tích tách thửa đất ở tại Cà Mau thực hiện theo Quyết định 48/2024/QĐ-UBND do UBND tỉnh Cà Mau ban hành.
-
Bộ GTVT thông tin về việc sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp công trình giao thông
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận, việc khai thác cát biển thay cho cát sông sẽ giúp giảm đáng kể áp lực sử dụng cát sông. Về trữ lượng, tính riêng Sóc Trăng, nếu tính đầy đủ thì có khoảng 14 tỷ m3 cát biển, chỉ riêng 1 vùng Sóc Trăng đang...