Ngày 10/12, Cà Mau cùng lúc thông xe hai công trình giao thông với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỉ đồng là cầu sông Ông Đốc và tuyến đường tránh quốc 1 qua nội ô TP.Cà Mau.

Cận cảnh cầu sông Đốc nối liền đôi bờ sông Ông Đốc - Ảnh Thanh Huyền/Báo Tuổi Trẻ.

Được biết, hai công trình này hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ giúp kết nối thông suốt trục đường ven Biển Tây với trục đường Đông - Tây của tỉnh Cà Mau, hình thành nên hệ thống giao thông liên hoàn từ đông sang tây và kết nối với đường ven biển của các tỉnh lân cận.

Theo đó, cầu sông Ông Đốc được khởi công vào tháng 10/2021 với chiều dài toàn tuyến hơn 1,4km. Trong đó phần cầu chính dài khoảng 690m, rộng 13m. Tốc độ thiết kế 50km/giờ. Tổng vốn đầu tư dự án là hơn 640 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Đây cũng là dự án xây dựng cầu lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Cà Mau thực hiện.

Đối với tuyến đường tránh quốc lộ 1 đoạn qua nội ô thành phố Cà Mau, được đầu tư với kinh phí hơn 1.700 tỉ đồng, công trình có chiều dài hơn 14km. Điểm đầu giao với quốc lộ 1 tại phường 6, TP.Cà Mau. Điểm cuối giao với quốc lộ 1 tại xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Tuyến đường tránh được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng. Vận tốc xe chạy 80km/h. Bề rộng nền đường 12m.

Ngoài ra, trong chiều 10/12, UBND tỉnh Cà Mau cùng chủ đầu tư T&T Group cũng khởi công một dự án nhà ở rộng 23ha và vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng tại phường 1, TP.Cà Mau.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.