Ngày 3-3, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cho rằng việc kiểm soát, đảm bảo tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2011 dưới 20% sẽ có đôi chút ảnh hưởng nhưng không nặng nề đến mức mất ổn định hệ thống tín dụng. Thống đốc cũng khẳng định không có chủ trương thả nổi tỉ giá trong thời gian tới và NHNN sẽ thực hiện các giải pháp nhằm giảm tình trạng đôla hóa.

Cuộc họp đã đưa ra lộ trình triển khai thực hiện nghị quyết trên. Theo đó, trong sáu tháng đầu năm, sẽ thực hiện kế hoạch thanh tra hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại.

Cùng ngày, NHNN ban hành Thông tư số 02 quy định lãi suất huy động vốn tối đa bằng đồng Việt Nam (VND) của các tổ chức tín dụng (TCTD) và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, có hiệu lực từ ngày ký.

Cụ thể, TCTD ấn định lãi suất huy động vốn bằng VND của các tổ chức và cá nhân (bao gồm cả khoản chi khuyến mãi dưới mọi hình thức) không vượt quá 14%/năm. Riêng các quỹ tín dụng nhân dân cơ sở không quá 14,5%/năm. Mức lãi suất huy động vốn tối đa này áp dụng đối với phương thức trả lãi cuối kỳ. Nghiêm cấm TCTD thực hiện khuyến mãi huy động vốn bằng tiền, lãi suất và các hình thức khác không đúng với quy định của pháp luật và thông tư này.

tag: CafeLand, tỷ giá, lãi suất

Cafeland.vn - Theo Pháp luật TP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland