Ngày 11/7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh đã đi kiểm tra thực địa dự án sân bay Long Thành cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai (dự án thành phần 1 và 2).
Báo cáo với đoàn công tác, Ban Quản lý dự án 85 (chủ đầu tư dự án thành phần 2, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) cho biết, hiện việc thi công không vướng mắc về mặt bằng hay vật liệu nhưng mưa dầm từ giữa cuối tháng 5 ảnh hưởng đáng kể đến tiến độ đắp nền.
Đến nay, sản lượng toàn dự án đã đạt hơn 55%. Công nhân đang nỗ lực thi công song song cả phần đường lẫn phần cầu. Nhiều đoạn đã đắp nền, rải cấp phối, thảm nhựa. Trong đó, 5 cầu vượt ngang đã khoan xong cọc, đặt dầm.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu thông xe kỹ thuật tuyến chính cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trước ngày 19/12
Còn tại dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, tổng sản lượng hiện đạt khoảng 35% so với hợp đồng. Các đơn vị đang tập trung khoan cọc, đắp nền, thảm nhựa, gia cố bê tông xi măng… Một số cầu đã khoan cọc nhồi, dầm đúc xong 80%.
Chủ đầu tư cũng cam kết sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật tuyến chính dự án trước ngày 19/12, trong đó, gói thầu số 21 có khả năng sẽ về đích trước.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà khẳng định tỉnh cơ bản giải quyết xong các vấn đề mặt bằng, nguồn vật liệu phục vụ thi công dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Yêu cầu đặt ra với các nhà thầu lúc này là tăng tốc tối đa để hoàn thành dự án đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Phát biểu chỉ đạo tại công trường, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh nhấn mạnh mục tiêu nhất quán là phải thông xe kỹ thuật tuyến chính trước ngày 19/12. Đồng thời phải đảm bảo hoàn thành 100% cả hai dự án thành phần đúng hạn.
Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị phải huy động tổng lực, tăng thêm nhân công, máy móc, triển khai thi công đồng bộ, cuốn chiếu để đẩy nhanh các hạng mục.
Dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 54km, được khởi công vào tháng 6/2023, dự kiến đưa vào khai thác vào năm 2026. Vào ngày 19/4 vừa qua, đoạn qua địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu cũ (nay là TP.HCM, thuộc dự án thành phần 3) dài 19,8km đã thông xe kỹ thuật.
-
Hơn 65.000 tỷ đồng làm cao tốc Quy Nhơn - Pleiku và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Quốc hội đã thông qua điều chỉnh dự án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tăng vốn hơn 3.700 tỷ đồng. Đồng thời, chấp thuận chủ trương đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku với tổng mức đầu tư khoảng 43.700 tỷ đồng.
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu “đội” vốn 3.700 tỷ đồng
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 sơ bộ tổng mức đầu tư sau điều chỉnh tăng thêm hơn 3.700 tỷ đồng, chủ yếu do giải phóng mặt bằng.
-
Đồng Nai cam kết thông xe kỹ thuật cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM trước 19/12
UBND tỉnh Đồng Nai cùng các nhà thầu ký cam kết hoàn thành thông xe kỹ thuật cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 3 TP.HCM đúng hạn.








-
Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....
-
Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác tối đa tiềm năng Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành, siêu dự án hàng không của Việt Nam, đang tiến gần ngày vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026. Nhưng để công trình thế kỷ này thực sự cất cánh, bài toán hạ tầng kết nối đồng bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ...
-
Đồng Nai khởi động đầu tư tuyến đường dài nhất Đông Nam Bộ
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài khoảng 46km, gồm 2 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1-2, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường gom với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng sẽ do Ban Quản lý dự án đầu tư ...